1 ngày dùng sữa rửa mặt mấy lần

Ngày đăng: 21/01/2020 09:38 AM | Lượt xem:
9090

    Bạn lần đầu sử dụng sữa rửa mặt? Bạn đang băn khoăn không biết 1 ngày dùng sữa rửa mặt mấy lần là đủ? Hoặc có thể bạn đã sử dụng sữa rửa mặt trong một thời gian dài nhưng cũng không nắm chắc ngày nên dùng sữa rửa mặt mấy lần?

    Vậy thì hãy tham khảo ngay bài viết dưới đây, bài viết sẽ cung cấp đến bạn 1 số thông tin hữu ích trong việc sử dụng sữa rửa mặt, qua đó đưa ra lời khuyên làm sạch da đúng cách.

    Tại sao cần nên sử dụng sữa rửa mặt

    Sử dụng sữa rửa mặt là bước đầu tiên và cần thiết trong quá trình chăm sóc da mặt hằng ngày. Nó giúp loại bỏ hết những bụi bẩn, mảng bám, lớp trang điểm trên da để da được nghỉ ngơi. Sữa rửa mặt còn giúp tái tạo 1 làn da mới, nhờ vậy các bước dưỡng da phía sau trở nên hiệu quả hơn.

    Nếu không sử dụng sữa rửa mặt để làm sạch da hằng ngày, những bụi bẩn cứ bám mãi vào lỗ chân lông gây bít tắt và dễ hình thành mụn. Đồng thời những bước dưỡng da phía sau sẽ không hiệu quả và khiến làn da mất đi vẻ tươi sáng của nó.

    Tìm hiểu chi tiết về gia công sữa rửa mặt!

    1 ngày dùng sữa rửa mặt mấy lần

    1 ngày dùng sữa rửa mặt mấy lần là đủ

    Một số người cho rằng, sữa rửa mặt giúp làm sạch bụi bẩn trên da. Chính vì vậy nên sử dụng sữa rửa mặt càng nhiều lần càng tốt để làn da luôn được sạch sẽ.  Vô tình, họ sử dụng sữa rửa mặt rất nhiều lần trong 1 ngày, có khi đến 3 – 4 lần hoặc hơn.

    Đều này không những khiến làn da bị bài mòn 1 cách nhanh chóng, mà còn khiến da bị mỏng và tổn thương thậm tệ. Vậy 1 ngày dùng sữa rửa mặt mấy lần là đủ? Theo các chuyên da, sữa rửa mặt chỉ nên sử dụng trong khoảng 2 lần/1 ngày vào buổi sáng và buổi tối.

    Bởi vì vào buổi sáng, bạn sẽ bắt đầu với việc sử dụng kem chống nắng và trang điểm, lúc này sữa rửa mặt giúp làm sạch bã nhờn hoạt động trên da vào buổi đêm, nhờ đó kem trang điểm có thể hấp thụ nhanh chóng hơn và bạn vẫn giữ làn da sạch sẽ cho các hoạt động trong ngày.

    Trong khi đó, buổi tối, sau 1 ngày học tập và làm việc vất vả, lớp trang điểm bụi bẩn bám trên da, nếu không được làm sạch hiệu quả thì sẽ hình thành mụn. Mặt khác sữa rửa mặt được sử dụng vào buổi tối còn giúp làm sạch sâu trong lỗ chân lông, các bước chăm sóc, dưỡng da ở tiếp theo cũng sẽ hiệu quả hơn.

    Tuy nhiên đó là trường hợp làn da bạn khỏe mạnh và bình thường, đối với loại da dầu, nếu như bạn sử dụng những loại sữa rửa mặt chiết xuất từ thiên nhiên bạn có thể làm giảm bớt dầu nhờn bằng cách sử dụng 3 lần/1 ngày và thêm vào buổi trưa. Chỉ trong trường hợp loại sữa rửa mặt đó là lành tính và không làm mòn da.

    Còn đối với da nhạy cảm, 1 ngày dùng sữa rửa mặt mấy lần là đủ. Con số có thể là 2 hoặc là 1 tùy thuộc vào từng mức độ nhạy cảm của làn da bạn. Nếu nhạy cảm quá mức bạn có thể sử dụng nước muối thay cho sữa rửa mặt vào buổi sáng hoặc buổi tối để hạn chế tối đa các chất trong sữa rửa mặt gây ảnh hưởn đến làn da mình.

    1 ngày dùng sữa rửa mặt mấy lần

    Lưu ý khi chọn sữa rửa mặt và cách chăm sóc da đúng cách

    Ngoài việc bạn quan tâm 1ngày dùng sữa rửa mặt mấy lần là đủ, là đúng. Bên cạnh đó bạn cũng không nên bỏ qua việc chọn đúng sữa rửa mặt và cách dùng sao cho đúng. Cụ thể:

    • Bạn cần chọn đúng sữa rửa mặt phù hợp với từng loại da của mình.
    • Sử dụng nước tẩy trang hoặc dầu trang điểm để loại bỏ lớp tẩy trang trên da mặt trước khi dùng.
    • Tiến hành rửa mặt nhẹ nhàng, không nên chà xát quá mạnh có thể gây tổn thương đến làn da.
    • Thường xuyên tẩy tế bào chết cho da, khoảng 2 lần/1 tuần để loại bỏ các lớp sừng trên da giúp da trở nên sáng hơn.
    • Xông da mặt 2 lần/1 tuần để đào thải những độc tố, loại bỏ mụn và đem lại làn da trắng sáng.
    • Luôn sử dụng kem chống nắng hoặc đồ bảo hộ để bảo vệ da dưới tác động của ánh nắng mặt trời.

    Mong rằng với những kiến thức ở trên, bạn sẽ biết được 1 ngày dùng sữa rửa mặt mấy lần là đúng để có được làn da khỏe mạnh, trắng sáng và luôn đẹp.


    CÔNG TY TNHH SẢN XUẤT MỸ PHẨM THANH TRANG

    • Địa chỉ: 45 TTN06, P. Tân Thới Nhất, Q.12, TP.HCM
    • Hotline: 0946.777.522 - 0943.192.038
    • Email: thanhtrangcosmetics@gmail.com
    • Website: https://tatacosmetic.vn/