6 tiêu chí thiết kế mẫu bao bì mỹ phẩm

Ngày đăng: 23/02/2023 10:29 AM | Lượt xem:
5159

    Bao bì mỹ phẩm là một yếu tố quan trọng trong việc thu hút khách hàng. Bao bì tốt có thể giúp sản phẩm của bạn nổi bật trong một thị trường cạnh tranh, thu hút sự chú ý của người tiêu dùng và tăng doanh số bán hàng.

    Dưới đây, Công ty gia công mỹ phẩm Thanh Trang sẽ chia sẻ tới bạn đọc 6 tiêu chí thiết kế mẫu bao bì mỹ phẩm thu hút người dùng.

    1. Thiết kế đẹp mắt và bắt mắt

    Đây chắc chắn là tiêu chí quan trọng đầu tiên không thể không nhắc tới khi thiết kế bao bì mỹ phẩm thu hút người dùng. Một thiết kế bao bì mỹ phẩm đẹp mắt, bắt mắt, tinh tế và chuyên nghiệp có thể giúp sản phẩm của bạn nổi bật trên kệ và thu hút sự chú ý của khách hàng. Một bao bì tốt nên được thiết kế với màu sắc, hình ảnh và font chữ hợp lý, dễ nhìn và dễ đọc.

    2. Chất liệu chất lượng cao

    Chất liệu của bao bì mỹ phẩm cũng rất quan trọng. Chất liệu cao cấp giúp sản phẩm của bạn trở nên sang trọng và đẳng cấp hơn. Tuy nhiên, cũng tùy thuộc vào loại sản phẩm mỹ phẩm của bạn, bạn có thể lựa chọn chất liệu phù hợp.

    Hiện nay, bao bì mỹ phẩm thường được làm từ các vật liệu như giấy, nhựa, thủy tinh, kim loại, gỗ, vải, da... Khi lựa chọn, bạn có thể tìm hiểu kỹ hơn để quyết định đâu là loại bao bì phù hợp với sản phẩm và mục đích kinh doanh của mình.

    6 tiêu chí thiết kế bao bì mỹ phẩm

    3. Kích thước và hình dạng hợp lý

    Kích thước và hình dạng của bao bì mỹ phẩm nên được lựa chọn sao cho phù hợp với sản phẩm của bạn. Nếu sản phẩm của bạn là kem dưỡng da, bao bì nên được thiết kế với kích thước và hình dạng dễ sử dụng, tiện lợi cho người dùng. Nếu sản phẩm của bạn là son môi, bao bì cần có hình dạng và kích thước dễ dàng bỏ vào túi xách hoặc ví.

    4. Thông tin sản phẩm rõ ràng

    Khi lựa chọn sản phẩm, điều khách hàng quan tâm hàng đầu vẫn là thông tin sản phẩm. Do đó, trên bao bì, bạn nhất định phải chú ý cung cấp thông tin rõ ràng cả về thương hiệu và sản phẩm. Thông tin này bao gồm tên sản phẩm, thành phần, hướng dẫn sử dụng, ngày sản xuất và hạn sử dụng.

    5. Sự độc đáo và sáng tạo

    Bao bì mỹ phẩm độc đáo và sáng tạo có thể thu hút sự chú ý của khách hàng. Đó chính là lý do hiện nay tất cả các nhà cung cấp mẫu bao bì, chai lọ mỹ phẩm cũng như nhà kinh doanh trực tiếp tự thiết kế chú trọng vào việc làm thế nào để bao bì của mình độc đáo nhất có thể.

    Sự sáng tạo không giới hạn cho bao bì mỹ phẩm thể hiện ở màu sắc và hình ảnh khác nhau, thiết kế bao bì dạng đặc biệt hoặc thêm các chi tiết độc đáo để tăng tính thẩm mỹ của sản phẩm.

    6 tiêu chí thiết kế bao bì mỹ phẩm

    6. Thương hiệu thể hiện trên bao bì

    Bao bì mỹ phẩm cũng là nơi để thể hiện thương hiệu của bạn. Logo, tên thương hiệu và slogan nên được đặt một cách hợp lý để khách hàng dễ nhận biết và nhớ đến thương hiệu của bạn. Nếu bao bì mỹ phẩm của bạn được thiết kế đẹp mắt và thương hiệu của bạn được thể hiện rõ ràng, khách hàng sẽ dễ dàng nhận ra sản phẩm của bạn trên kệ.

    Như vậy, bao bì mỹ phẩm không chỉ là công cụ thể bảo vệ mỹ phẩm khỏi các yếu tố có thể làm hư hỏng như ánh sáng mặt trời, độ ẩm, nhiệt độ... mà còn có ý nghĩa quan trọng để nâng cao thương hiệu. Do đó, bạn hãy ghi nhớ 6 tiêu chí bao bì mỹ phẩm thu hút người dùng nêu trên và áp dụng thật tốt để nâng cao hiệu quả kinh doanh nhé.


    CÔNG TY TNHH SẢN XUẤT MỸ PHẨM THANH TRANG

    • Địa chỉ: 45 TTN06, P. Tân Thới Nhất, Q.12, TP.HCM
    • Hotline: 0946.777.522 - 0943.192.038
    • Email: thanhtrangcosmetics@gmail.com
    • Website: https://tatacosmetic.vn/