Các loại mỹ phẩm chăm sóc da có thể làm từ nghệ tươi

Ngày đăng: 11/08/2019 04:43 PM | Lượt xem:
3168

    Trong thành phần của nghệ tươi có chất xơ, vitamin E, vitamin C, chất niacin, pyridoxin cùng các khoáng chất như kali, sắt, mangan rất có lợi cho con người. Không chỉ là một loại gia vị thông thường, nghệ tươi còn được xem là một loại dược liệu vô cùng quý bởi nó có tác dụng tuyệt vời cho sức khỏe.

    Các nhà khoa học đã chứng minh được nghệ có thể hỗ trợ tốt trong việc chữa trị các bệnh lý về dạ dày, gan và còn có tác dụng kích thích túi mật sản sinh mật.

    Ngoài việc các lợi ích mang lại cho sức khỏe, nghệ tươi còn có tác dụng rất tốt trong việc chăm sóc sắc đẹp. Các tinh chất của nghệ tươi giúp cho làn da trở nên khỏe mạnh và trắng sáng hơn.

    Một số tác dụng chính của nghệ tươi trong việc làm đẹp

    • Chống lão hóa: với tác dụng tẩy các lớp tế bào chết một cách nhanh chóng và tuyệt đối giúp làn da trở nên khỏe mạnh trắng sáng. Bên cạnh đó khả năng loại bỏ các gốc tự do và chống oxy hóa giúp kéo dài được quá trình lão hóa.
    • Ngăn ngừa và hỗ trợ điều trị mụn: nghệ tươi được cho là có khả năng hạn chế hoạt động của tuyến bã nhờn, kháng viêm, kháng khuẩn vô cùng tốt do đó có thể ngăn ngừa cũng như loại bỏ các loại mụn một cách dễ dàng
    • Làm mờ sẹo, hạn chế nếp nhăn: các tinh chất có trong nghệ còn có tác dụng làm mờ các vết sẹo do mụn để lại, thậm chí các đốm nám hay tàn nhanh cũng sẽ mờ dần đi khi sử dụng nghệ tươi.
    • Tái tạo da, làm lành vết thương: Hợp chất curcumin có trong thành phần của nghệ tươi có tác dụng hỗ trợ làm lành vết thương một cách hiệu quả mà không để lại sẹo.

    Các loại mỹ phẩm chăm sóc da có thể làm từ nghệ tươi

    Xem thêm về bài viết gia công kem face!

    Các loại mỹ phẩm chăm sóc da từ nghệ tươi

    Nghệ tươi kết hợp cùng mật ong

    Sử dụng nghệ tươi hòa trộn với mật ong nguyên chất, sau đó tiến hành thoa đều hỗn hợp lên da mặt. Để có thể dưỡng da hiệu quả cần rửa mặt qua nước ấm để loại bỏ các bụi bẩn bám trên da và giúp lỗ chân lông giãn ra. Sau khi thoa mật ong và nghệ tươi thì đợi khoảng 15 phút cho lớp mặt nạ khô rồi tiến hành rửa sạch da mặt.

    Áp dụng phương pháp này 2 lần mỗi tuần sẽ giúp cung cấp độ ẩm, làm sạch da từ đó làn da trở nên mịn màng, trắng sáng hơn.

    Nghệ tươi và sữa tươi

    Trong các loại mỹ phẩm chăm sóc da từ nghệ tươi thì công thức kết hợp giữa nghệ và sữa tươi được sử dụng phổ biến nhất bởi cách làm đơn giản và nguyên liêu có sẵn tại nhà.

    Lấy 1 muỗng nghệ tươi trộn đều với sữa tươi (có thể cho thêm 1 muỗng mật ong) sau đó tiến hành thoa đều kết hợp mới massage da mặt tương tự khi đắp các loại mặt nạ dưỡng da khác. Tiếp theo rửa sạch lại da mặt khi lớp mặt nạ khô.

    Acid lactic có trong sữa có tác dụng tẩy các tế bào chết, làm sạch da kết hợp với nghệ tươi có công dụng kháng viêm ngừa mụn giúp mang lại một làn da trắng sáng và ngăn ngừa mụn một cách hiệu quả.

    Nghệ và bột yến mạch

    Mỹ phẩm chăm sóc da từ nghệ tươi và bột yến mạch có tác dụng cực tốt trong việc làm sáng da cũng như cung cấp độ ẩm giúp cho da căng mịn.

    Chỉ cần lấy nước cốt nghệ tươi hòa cùng với bột yến mạch (có thể thêm chút nước) tạo thành hỗ hợp sệt sau đó thực hiện các bước chăm sóc da như khi sử dụng các loại mặt nạ khác.

    Kiên trì sử dụng đều đặn hàng tuần sẽ thấy được những cải thiện rõ rệt cho làn da.

    Hiện nay có rất nhiều loại mỹ phẩm chăm sóc da từ nghệ tươi cũng như các công thức dưỡng da tại nhà từ nguyên liệu này có tác dụng dưỡng da rất tốt. Tuy nhiên hãy lựa chọn các sản phẩm cũng như công thức thật sự phù hợp với từng loại da để đem lại hiệu quả cao nhất trong việc dưỡng da.


    CÔNG TY TNHH SẢN XUẤT MỸ PHẨM THANH TRANG

    • Địa chỉ: 45 TTN06, P. Tân Thới Nhất, Q.12, TP.HCM
    • Hotline: 0946.777.522 - 0943.192.038
    • Email: thanhtrangcosmetics@gmail.com
    • Website: https://tatacosmetic.vn/