Cách chọn dầu xả cho tóc rụng hiệu quả nhất

Ngày đăng: 11/03/2023 09:12 AM | Lượt xem:
2001

    Tóc rụng là một vấn đề phổ biến mà nhiều người phải đối mặt gây cảm giác khó chịu và ảnh hưởng tới thẩm mỹ, tâm lý. Hiện nay có nhiều cách hạn chế tình trạng rụng tóc. Trong đó, việc chọn loại dầu xả phù hợp có thể giúp giảm và ngăn tóc rụng rất tốt, đồng thời tăng cường sức khỏe của tóc.

    Tata Cosmetic mách bạn cách chọn dầu xả tốt cho tóc rụng trong bài viết dưới đây. Hãy cùng tham khảo nhé.

    Lựa chọn dầu xả phù hợp với loại da đầu

    Lựa chọn dầu xả phù hợp với loại da đầu là lưu ý mà bạn không nên bỏ qua vì đây là một yếu tố quan trọng quyết định tới hiệu quả đạt được. Do đó, trước tiên bạn cần xác định xem da đầu của mình thuộc loại da gì và áp dụng lựa chọn dầu xả như sau:

    • Đối với da dầu

    Những người có da dầu tóc thường xuyên bị dính bết, nhờn rít, ngứa ngáy khó chịu. Nhiều người thường nghĩ nên hạn chế sử dụng dầu xả vì sợ khiến tóc nhanh bị bết. Tuy nhiên theo lời khuyên bạn vẫn nên dùng dầu xả.

    Hãy chọn loại dầu xả có thành phần làm sạch và kiểm soát dầu thừa trên da đầu như bạc hà, tinh dầu trà, rau má, chanh. Bên cạnh đó, bạn cũng cần tránh chọn sản phẩm chứa dầu khoáng, silicon hay các thành phần có thể tắc nghẽn lỗ chân lông, gây mụn trên da đầu.

    Cách chọn dầu xả cho tóc rụng hiệu quả nhất

    • Đối với da khô

    Nếu bạn có da đầu khô và dễ bị rụng tóc, hãy chọn loại dầu xả có thành phần dưỡng ẩm như vitamin E, phenol, dầu hạt jojoba, dầu hạt nho, dầu oliu, dầu hoa trà, bơ hạt mỡ,...  giúp tóc mềm mượt và giảm gãy rụng.

    Bạn cũng nên tránh các sản phẩm có chứa cồn, sulfate và các thành phần làm khô da.

    • Đối với da hỗn hợp

    Nếu bạn có da đầu hỗn hợp, cách chọn dầu xả tốt cho tóc rụng chính là nên chọn sản phẩm có thành phần như tinh dầu bạc hà, hoa cúc, hoa cỏ mẹ, tinh dầu trà,... Hoặc các loại dầu xả có chứa chất dưỡng ẩm, cân bằng độ pH chuẩn của da đầu (4,5 - 5).

    Đồng thời bạn nên tránh các sản phẩm có chứa cồn và các thành phần có thể làm khô da hoặc gây kích ứng cho da nhạy cảm.

    Chọn sản phẩm chứa các thành phần tự nhiên

    Các sản phẩm chiết xuất từ tự nhiên vừa mang lại hiệu quả chăm sóc tóc vừa an toàn. Do đó, thay vì các loại dầu xả chứa thành phần hóa học thì bạn nên ưu tiên các sản phẩm nguồn gốc tự nhiên chứa các dưỡng chất, vitamin, khoáng chất giúp tóc mềm mượt, khỏe mạnh.

    Lời khuyên, bạn nên chọn sản phẩm có chứa các thành phần như dầu argan, dầu dừa, dầu hạt nho, hoặc dầu ô liu,... Tránh sử dụng các sản phẩm chứa hóa chất như sulfate hay paraben vì chúng có thể làm hư hại tóc và làm tóc rụng nhiều hơn.

    Đọc nhãn hiệu sản phẩm

    Khi lựa chọn dầu xả, bạn nên đọc kỹ thông tin trên nhãn hiệu của sản phẩm để biết rõ thành phần và các tác dụng của sản phẩm. Tránh các sản phẩm có các thành phần như alcohol, silicone, hoặc các chất làm sạch mạnh vì chúng có thể gây tổn hại đến tóc và khiến tóc rụng nhiều hơn.

    Sử dụng dầu xả đúng cách

    Trước tiên, bạn cần gội sạch đầu/tóc, sau đó lấy một lượng dầu xả vừa đủ áp dụng lên tóc, thực hiện massage nhẹ nhàng để dầu xả thẩm thấu đều vào tóc. Bạn để dầu xả trên tóc khoảng 3-5 phút rồi xả sạch lại bằng nước.

    Đồng thời để sản phẩm phát huy tác dụng, bạn nên sử dụng thường xuyên, không nên dùng ngắt quãng hoặc chỉ dùng vài lần thấy không hiệu quả là bỏ.

    Cách chọn dầu xả cho tóc rụng hiệu quả nhất

    Kết hợp với các phương pháp chăm sóc tóc khác

    Ngoài việc sử dụng sản phẩm dầu xả phù hợp, bạn cũng nên kết hợp với các phương pháp chăm sóc tóc khác để tăng cường sức khỏe của tóc và da đầu. Bao gồm chăm sóc tóc từ bên trong bằng cách ăn uống đầy đủ chất dinh dưỡng và uống đủ nước hàng ngày.

    Bên cạnh đó, chế độ sinh hoạt khoa học cũng góp phần quan trọng giúp ngăn chặn tình trạng rụng tóc: ngủ đủ giấc, không thức khuya, giảm căng thẳng, stress,... Cắt tóc thường xuyên để loại bỏ tóc hư hỏng và thay thế bằng tóc mới và khỏe mạnh. Bạn cũng nên tránh sử dụng các sản phẩm tóc gây hại như keo xịt hoặc mái bịt đầu.

    Tóm lại, cách chọn dầu xả tốt cho tóc rụng là một quá trình kỹ lưỡng. Bạn cần phải chọn sản phẩm chứa thành phần tự nhiên, phù hợp với kiểu tóc của bạn, đọc kỹ thông tin trên nhãn hiệu, và sử dụng sản phẩm thường xuyên để tóc được cung cấp dưỡng chất tối đa.

    Bên cạnh đó, bạn cũng cần phải kết hợp với các phương pháp chăm sóc tóc khác để đảm bảo tóc luôn khỏe mạnh và ngăn ngừa tình trạng tóc rụng.

    Xem chi tiết về dịch vụ gia công dầu xả của Tata!