Cách làm hồng vùng kín tự nhiên tại nhà hiệu quả

Ngày đăng: 24/04/2023 09:31 AM | Lượt xem:
2086

    Bên cạnh việc sử dụng các loại mỹ phẩm thì bạn hoàn toàn có thể tự làm hồng vùng kín tại nhà một cách tự nhiên mà lại đảm bảo an toàn, hiệu quả từ những nguyên liệu sẵn có và cực kỳ dễ tìm.

    Hồng hào và khỏe mạnh là những yếu tố cần thiết và quan trọng của sức khỏe vùng kín - một phần trong vẻ đẹp của phụ nữ. Tuy nhiên, vùng kín của chị em có thể trở nên tối màu do nhiều nguyên nhân như tuổi tác, sử dụng sản phẩm chăm sóc không đúng cách và một số vấn đề sức khỏe khác.

    Nếu bạn muốn tìm kiếm những cách làm hồng vùng kín tự nhiên tại nhà hiệu quả, hãy tham khảo các gợi ý dưới đây của TataCosmetic nhé!

    Cách làm hồng vùng kín tại nhà bằng lá trầu không

    Từ xa xưa, lá trầu không đã được xem như “thần dược” phổ biến trong điều trị viêm nhiễm phụ khoa mang lại hiệu quả cao và an toàn. Hiện nay, lá trầu không cũng được sử dụng để làm hồng vùng kín do trong thành phần có chứa nhiều hợp chất kháng khuẩn và tanin có tính năng thu nhỏ lỗ chân lông, làm sạch da và giảm sự đen sạm của da.

    Dùng lá trầu không làm hồng vùng kín bạn có thể áp dụng theo 2 cách như sau:

    Cách 1: dùng riêng lá trầu không

    Cách này rất đơn giản, bạn chỉ cần chuẩn bị một ít lá trầu không tươi, rửa sạch, nghiền nhuyễn. Sau khi rửa sạch vùng kín thì bạn bôi một lớp mỏng nhuyễn lá trầu không lên vùng kín và massage nhẹ nhàng trong khoảng 5-10 phút. Cuối cùng hãy rửa sạch vùng kín bằng nước ấm và lau khô bằng khăn mềm.

    Cách làm hồng vùng kín tự nhiên tại nhà hiệu quả

    Cách 2: kết hợp lá trầu không và chanh tươi

    Trước tiên, bạn cần chuẩn bị nguyên liệu gồm 1 nắm lá trầu không, 2 quả chanh và muối.

    Cách thực hiện:

    • Lá trầu không rửa sạch, vò nát rồi cho vào nồi cùng với khoảng 2 lít nước và 2 thìa muối để đun sôi làm nước xông. Đồng thời, bạn cho muối và vắt nửa quả chanh vào bát và trộn đều tạo thành hỗn hợp (nên dùng muối hạt mịn).
    • Vệ sinh sạch vùng kín, sau đó dùng hỗn hợp nước chanh và muối dùng để thoa rửa nhẹ nhàng bên ngoài để tẩy tế bào chết cho da ngoài vùng kín. Sau đó rửa sạch bằng nước sạch.
    • Đổ nước trầu không ra chậu rồi xông vùng kín. Sau đó dùng nước này để rửa vùng kín.

    Dùng trầu không để làm hồng vùng kín tại nhà còn giúp phòng ngừa các bệnh phụ khoa rất tốt và an toàn.

    Cách làm hồng vùng kín tại nhà bằng chanh

    Chanh có tính axit và chứa nhiều vitamin C, các chất chống oxy hóa và axit alpha-hydroxy, giúp loại bỏ tế bào chết và làm sáng da. Việc áp dụng nước chanh lên vùng kín có thể giúp loại bỏ các tế bào chết, tăng cường lưu thông máu, kích thích sản sinh collagen và làm sáng da vùng kín, từ đó giúp cho vùng kín của phụ nữ trở nên hồng hào, tươi tắn hơn. 

    Cách thực hiện: bạn cần chuẩn bị khoảng 50ml nước cốt chanh. Sau khi rửa sạch vùng kín, bạn lấy nước cốt chanh này (hoặc pha thêm với một chút nước) bôi lên da vùng kín bị thâm, massage nhẹ nhàng trong khoảng 10 phút rồi rửa sạch lại với nước.

    Với cách này, bạn có thể thực hiện đều đặn 2 - 3 lần/tuần để có hiệu quả tốt nhất. Bạn không nên áp dụng quá thường xuyên để tránh làm tổn hại cho da nhạy cảm hoặc gây ra kích ứng.

    Mẹo làm hồng vùng kín tại nhà an toàn

    Cách làm hồng vùng kín tại nhà bằng khoai tây

    Thêm một cách làm hồng vùng kín tại nhà hiệu quả mà bạn có thể áp dụng chính là dùng khoai tây. Khoai tây có chứa nhiều chất dinh dưỡng, trong đó các loại vitamin C và E có thể giúp cải thiện tình trạng da. Bên cạnh đó, khoai tây cũng có tính chất làm mát và dịu da, giúp giảm sự khó chịu và ngứa ngáy vùng kín.

    Cách thực hiện:

    • Khoai tây gọt vỏ và cắt thành miếng nhỏ.
    • Đem khoai tây đun chín, sau đó ép nát hoặc xay nhuyễn.
    • Vệ sinh sạch sẽ vùng kín bằng nước ấm hoặc dung dịch vệ sinh rồi lau khô
    • Lấy khoai tây nghiền nhuyễn thoa lên vùng kín và massage nhẹ nhàng trong vài phút.
    • Để khoai tây trên da khoảng 15-20 phút, sau đó rửa sạch bằng nước.

    Với cách này, bạn nên áp dụng đều đặn 2 - 3 lần/tuần sẽ thấy hiệu quả. Da vùng kín sẽ trở nên mềm mại và sáng hơn.

    Trên đây là 3 cách làm hồng vùng kín tự nhiên tại nhà hiệu quả phổ biến được nhiều người áp dụng. Bạn có thể tham khảo và lựa chọn cách phù hợp với mình và thực hiện theo hướng dẫn để cải thiện tình trạng thâm vùng bikini nhé.

    Tìm hiểu chi tiết về gia công kem làm hồng vùng kín của Tata!