Cách làm nước hoa hồng từ hoa hồng khô để dưỡng da

Ngày đăng: 17/08/2019 12:05 PM | Lượt xem:
4722

    Nước hoa hồng là một loại toner được sử dụng trong việc tẩy trang cũng như làm sạch da mặt. Các tinh chất có trong nước hoa hồng sẽ nhanh chóng cuốn trôi đi các bã nhờn, bụi tồn đọng trong lỗ chân lông giúp làn da trở nên sạch, sáng mịn màng như da em bé.

    Công dụng của nước hoa hồng

    Nước hoa hồng chứa các tinh chất giúp ngăn ngừa nếp nhăn, chống lão hóa, tái tạo tế bào một cách nhanh chống….Thông thường nguyên liệu làm nên nước hoa hồng chính là bông hồng tươi.

    Tuy nhiên, khi sử dụng bông hồng tươi chúng ta phải thực hiện chưng cất liền ngay khi mua về để đảm bảo hoa không bị héo, dập ảnh hưởng đến chất lượng.

    Do đó để thuận tiện nhiều người đã áp dụng cách làm nước hoa hồng từ hoa hồng khô với chất lượng không hề thua kém phương pháp làm từ bông hồng tươi. Với hoa hồng khô thì bạn có thể trữ lâu dài và đem ra sử dụng để làm nước hoa hồng bất kỳ khi nào muốn.

    Cách làm nước hoa hồng từ hoa hồng khô để dưỡng da

    Cách sấy khô hoa hồng để làm nước hoa hồng

    - Phơi bằng ánh nắng mặt trời: chọn những bông hồng tươi không bị dập, tách từng cách hoa và đặt lên khay. Chú ý, khi để hoa lên khay không nên để các cách hoa quá dày vì sẽ mất khá nhiều thời gian để  khô.

    Các cánh hoa rất mỏng nhẹ nên sẽ dễ bị thổi bay khi có gió do đó lấy 1 tấm lưới đậy phía trên. Tiến hành đem hoa hồng ra phơi, cần nhớ trở mặt các cánh hoa thường xuyên để hoa mau khô. Sau khoảng 4 – 6 ngày (nếu trời nắng nhẹ) thì có thể đem cất vào lọ để sử dụng từ từ.

    - Sấy bằng lò vi sóng: Chọn hoa sau đó lặt từng cánh hoa để lên khay, tiếp đến cho vào lò và canh chỉnh thời gian khoảng 30 giây. Sau khi kết thúc thời gian sấy thì bạn có thể lấy ra và trữ trong lọ.

    Tuy các cánh hoa hồng bị phơi và sấy khô tuy nhiên phần mất đi chỉ là nước trong cánh hoa còn các tinh chất có tác dụng dưỡng da vẫn còn giữ lại được nguyên vẹn.

    Cách làm nước hoa hồng từ hoa hồng khô

    Bước đầu tiên đó chính là chọn nguyên liệu hoa hồng khô. Khi chọn hoa hồng khô bạn cần chú ý đến chất lượng vì thông thường nó được bảo quản trong một thời gian nhất định, nếu điều kiện không tốt sẽ dễ bị hư.

    Loại bỏ những cánh hoa có mùi cũng như màu sắc khác thường. Sau khi đã chọn được nguyên liệu thì tiến hành cho vào nồi và đổ nước ngập các cánh hoa. Bước kế tiếp là đặt một chiếc bát vào ngay trung tâm nồi để hứng lấy các tinh dầu hoa hồng.

    Cuối cùng là đậy nắp lại và đun sôi với lửa nhỏ trong khoảng 60 phút (hoặc cho đến khi gần cạn hết nước trong nồi). Chú ý bạn nên đậy nắp ngược để có thể hứng được nhiều nước hoa hồng hơn. Một điều quan trọng nữa cần làm đó chính là khi nước vừa sôi li ti thì đặt một túi nước đá lên nắp nồi để làm cho hơi nước ngưng tụ và rơi vào bát.

    Chất lượng của nước hoa hồng khô sẽ không thua kém khi các loại nước hoa hồng làm từ nguyên liệu là hoa hồng tươi bởi vì các tinh chất vẫn sẽ còn nguyên vẹn trong các cánh hoa khi các bạn phơi khô hoặc sấy.

    Với cách làm nước hoa hồng từ hoa hồng khô này bạn sẽ có một sản phẩm chăm sóc da vừa rẻ, an toàn mà lại hiệu quả. Sử dụng đều đặn sáng và tối mỗi ngày sẽ giúp bạn có một làn da khỏe mạnh không còn tình trạng bóng dầu, mụn hay bám đầy bụi bẩn.

    Hãy thử làm nước hoa hồng từ hoa hồng khô để có thể có một làn da tươi đẹp như mình mong muốn.


    CÔNG TY TNHH SẢN XUẤT MỸ PHẨM THANH TRANG

    • Địa chỉ: 45 TTN06, P. Tân Thới Nhất, Q.12, TP.HCM
    • Hotline: 0946.777.522 - 0943.192.038
    • Email: thanhtrangcosmetics@gmail.com
    • Website: https://tatacosmetic.vn/