Cách lựa chọn và sử dụng Serum dưỡng da

Ngày đăng: 06/02/2023 10:18 AM | Lượt xem:
2301

    Sử dụng serum dưỡng da không còn xa lạ, thậm chí được ưu tiên hàng đầu của không ít tín đồ làm đẹp với mong muốn sở hữu làn da trắng sáng mịn màng không tì vết. Tuy nhiên, không phải cứ mua serum về dùng là da sẽ đẹp lên từng ngày. Điểm mấu chốt là bạn cần chọn đúng loại serum phù hợp với làn da của mình và biết cách dùng cho đúng.

    Công ty gia công mỹ phẩm Thanh Trang sẽ hướng dẫn bạn cách lựa chọn và sử dụng serum cho hiệu quả tốt nhất trong bài viết dưới đây. Đừng bỏ qua nhé!

    Cách chọn serum phù hợp với từng loại da

    Lựa chọn serum phù hợp với từng loại da là bước quan trọng hàng đầu giúp nâng cao hiệu quả sử dụng. Do đó, trước tiên bạn cần xác định chính xác da mình thuộc loại gì và lựa chọn sản phẩm theo hướng dẫn dưới đây:

    Đối với làn da khô

    Với những ai sở hữu làn da khô thường quan tâm đặc biệt tới việc dưỡng ẩm, nhất là vào mùa đông thời tiết hanh khô. Việc này không chỉ đơn thuần là giữ ẩm cho da mà còn giúp bảo vệ làn da trước các tác động từ bên ngoài môi trường gây lão hóa.

    Khi dùng serum hay gia công serum để kinh doanh, bạn nên chọn sản phẩm có chứa thành phần hyaluronic axit (HA), glycerin, dưỡng chất chiết xuất từ tự nhiên, các loại vitamin,... Hãy ưu tiên chọn sản phẩm của các thương hiệu uy tín và không chứa cồn hay các thành phần gây hại khác.

    Cách lựa chọn và sử dụng Serum dưỡng da

    Đối với làn da dầu

    Bạn có thể chọn các loại serum như vitamin C, retinol, niacinamide,... có tác dụng kiểm soát lượng dầu tiết ra, thúc đẩy quá trình tái tạo da và ngăn ngừa tình trạng viêm da, tắc nghẽn lỗ chân lông.

    Đối với làn da nhạy cảm

    Da nhạy cảm thường khó khăn hơn khi dùng mỹ phẩm so với các loại da khác. Trong khi đó, serum là dòng sản phẩm đậm đặc chứa nhiều dưỡng chất có thể khiến cho da bị phản ứng nếu dùng không đúng sản phẩm và đúng cách.

    Có 3 mức độ của da nhạy cảm từ nhẹ tới nặng. Tùy tình trạng cụ thể của da mà bạn lựa chọn serum để dùng cho phù hợp. Cụ thể như sau:

    Trước tiên, bạn nên tuân thủ dùng serum từ loại có nồng độ thấp tới cao tùy theo mức độ phù hợp của da. Kèm theo đó là kết hợp với một sản phẩm kem dưỡng để làm tăng hiệu quả.

    Đối với da nhạy cảm nhẹ: bạn có thể chọn các loại serum như AHA, BHA, vitamin C, retinol,...nhưng hãy bắt đầu từ nồng độ thấp trước để da làm quen. Tần suất sử dụng cũng từ ít đến đều đặn mỗi ngày theo độ phù hợp của da.

    Đối với da nhạy cảm nặng do nhiễm corticoid thì bạn nên ngưng sử dụng mỹ phẩm và tìm đến bác sĩ da liễu để được thăm khám và hướng dẫn cách chăm sóc phù hợp.

    Đối với da nhạy cảm nặng do các phương pháp laser, lăn kim,... thì bạn nên chọn các loại serum thành phần thiên về dưỡng ẩm như HA, vitamin B5, glycerin,... Đây là các loại serum dịu nhẹ giúp dưỡng da hiệu quả.

    Xem chi tiết về dịch vụ gia công serum vitamin C!

    Cách lựa chọn và sử dụng Serum dưỡng da

    Hướng dẫn sử dụng serum đúng cách cho da đẹp

    Ngoài việc tuân thủ nguyên tắc dùng serum từ loại có nồng độ thấp lên cao, bạn cần áp dụng theo trình tự các bước sau để đạt được hiệu quả tốt nhất nhé:

    Bước 1: làm sạch da

    Bạn nên rửa mặt sạch bằng nước ấm hoặc với sữa rửa mặt phù hợp để làm sạch da.

    Bước 2: dùng toner cân bằng da

    Đây là bước quan trọng trước khi bôi serum giúp da dễ dàng ngấm dưỡng chất hơn.

    Bước 3: bôi serum lên da

    Bạn nhỏ một lượng serum vừa đủ rồi bôi đều lên da mặt, massage nhẹ nhàng để dưỡng chất thấm sâu vào da.

    Bước 4: bôi kem dưỡng da

    Sau khi bôi serum, nhất là các loại serum dưỡng ẩm, bạn nên thêm một bước bôi kem dưỡng ẩm để “khóa” giúp nâng cao hiệu quả dưỡng da.

    Hy vọng với những hướng dẫn cách lựa chọn và sử dụng serum nêu trên sẽ giúp ích cho bạn trong việc chăm sóc da đạt hiệu quả tốt hơn. Hãy ghi nhớ và áp dụng đúng để có làn da đẹp như mong muốn nhé!


    CÔNG TY TNHH SẢN XUẤT MỸ PHẨM THANH TRANG

    • Địa chỉ: 45 TTN06, P. Tân Thới Nhất, Q.12, TP.HCM
    • Hotline: 0946.777.522 - 0943.192.038
    • Email: thanhtrangcosmetics@gmail.com
    • Website: https://tatacosmetic.vn/