Chăm sóc da sau tẩy lông chuẩn khoa học

Ngày đăng: 04/02/2023 09:05 AM | Lượt xem:
2362

    Chăm sóc da sau tẩy lông rất quan trọng không chỉ giúp cho da mềm mại, khỏe mạnh mà còn hạn chế những tổn thương, viêm da, mụn,... có thể gặp phải do tẩy lông mà không phải ai cũng biết và chú trọng.

    Bài viết dưới đây, Công ty sản xuất mỹ phẩm Thanh Trang sẽ hướng dẫn bạn cách chăm sóc da đúng chuẩn theo khoa học để có làn da mịn màng, sáng bóng sau khi tẩy lông.

    Các bước chăm sóc da sau tẩy lông

    Làn da sau khi tẩy lông có thể gặp tình trạng mẩn đỏ, cảm giác nóng rát, vết thâm, viêm nang lông,... Để ngăn chặn và khắc phục những vấn đề này, bạn hãy thực hiện theo các bước như sau:

    Bước 1: làm sạch da

    Sau khi tẩy lông, da có thể bị yếu hơn hoặc dễ bị tác động hơn bình thường. Việc làm sạch rất cần thiết để tránh tích tụ bụi bẩn gây viêm da. Do đó, bạn nên vệ sinh sạch sẽ cho da mỗi ngày một cách nhẹ nhàng.

    Hãy chọn các loại sữa tắm có thành phần dịu nhẹ, không chứa chất tẩy rửa mạnh. Bạn không nên dùng sữa tắm dạng hạt hoặc các dụng cụ gây ma sát khi tắm (bông tắm, đá kỳ,...) vì có thể gây tổn thương cho da.

    Bước 2: tẩy tế bào chết cho da

    Tẩy da chết sau khi tẩy lông cũng là bước cần thiết và quan trọng giúp làm sáng và mịn da. Tuy nhiên, quá nhiều tẩy da chết có thể làm suy yếu hoặc gây kích ứng da. Đề xuất là tẩy da chết 1-2 lần một tuần để giữ da trong tình trạng tốt nhất.

    Xem chi tiết về gia công kem dưỡng sau peel!

    Các bước chăm sóc da sau tẩy lông

    Bạn nên chọn cách tẩy tế bào chết cho da bằng BHA vừa giúp loại bỏ bụi bẩn, bã nhờn, tạp chất trên da vừa có tác dụng kháng viêm, làm dịu và thúc đẩy quá trình tái tạo da. Một sản phẩm BHA có chứa thành phần dưỡng ẩm nên được ưu tiên lựa chọn nhé.

    Bước 3: dưỡng phục hồi da

    Tăng cường khả năng phục hồi tự nhiên của da rất quan trọng sau khi tẩy lông. Trước tiên, bạn cần sử dụng kem dưỡng ẩm hay các loại kem dưỡng khác để cung cấp dưỡng chất cần thiết cho da. Một số sản phẩm mỹ phẩm nên sử dụng như niacinamide, tinh dầu dưỡng ẩm thành phần chiết xuất tự nhiên,... là những thành phần phục hồi da chuyên sâu rất tốt.

    Sau đó, bạn cần điều chỉnh một số thói quen trong sinh hoạt như uống nhiều nước, hạn chế tác động mạnh lên da, bảo vệ da khỏi tác động từ bên ngoài,...

    Bước 4: chống nắng cho da

    Làn da sau khi tẩy lông thường yếu hơn và dễ bắt nắng. Do đó, bạn cần chú trọng chống nắng cho da để tránh tình trạng bị sạm đen, cháy nắng.

    Cùng với việc hạn chế để da tiếp xúc với ánh nắng mặt trời, bạn nên bôi kem chống nắng cho da trước ít nhất 30 phút trước khi ra ngoài. Hãy chọn sản phẩm chống nắng có chỉ số từ 30+ trở lên và che chắn cẩn thận cho da nhé.

    Các bước chăm sóc da sau tẩy lông

    Những lưu ý khi chăm sóc da sau khi tẩy lông

    Song song với các bước chăm sóc da nêu trên, bạn cần thực hiện tốt một số lưu ý dưới đây để giúp làm tăng hiệu quả tẩy lông cũng như sớm có được làn da trắng sáng mịn màng:

    • Làm mát da: ngay sau khi tẩy lông, bạn nên dùng một chất làm mát hoặc tẩy lông cấp tốc để giúp da của bạn cảm thấy dễ chịu.
    • Tránh mặc quần áo bó sát: trong vòng một tuần sau khi tẩy lông, bạn nên tránh sử dụng quần áo bó sát hoặc vật dụng có thể gây kích ứng cho da.
    • Tránh sử dụng các sản phẩm có chất tẩy rửa: trong vòng một tuần sau khi tẩy lông, bạn nên tránh sử dụng sản phẩm có chất tẩy rửa mạnh hoặc các sản phẩm có chất chứa alcohol, vì chúng có thể gây kích ứng và khô da.
    • Tránh sử dụng sản phẩm mới trong vòng một tuần sau khi tẩy lông: hãy chờ một tuần sau khi tẩy lông trước khi sử dụng sản phẩm mới để tránh kích ứng.
    • Hãy tắm với nước mát thay vì nước quá nóng vì dễ khiến cho da bị bỏng rát

    Nếu bạn tuân thủ các bước chăm sóc da sau tẩy lông trên, bạn sẽ có một làn da mịn màng, tràn đầy sức sống.

    Chi tiết về gia công tẩy lông!