Công dụng của Niacinamide trong mỹ phẩm

Ngày đăng: 12/12/2022 08:33 AM | Lượt xem:
2269

    Nhắc đến Niacinamide hiện nay không còn quá xa lạ đối với nhiều tín đồ chăm sóc sắc đẹp. Không những thế, đây còn được xem là một thành phần vạn năng vô cùng tốt trong chăm sóc da.

    Vậy do đâu mà Niacinamide lại được yêu thích đến vậy và công dụng chính của thành phần này là gì? Các bạn hãy cùng tìm hiểu ngay dưới đây nhé!

    Niacinamide là gì?

    Niacinamide (còn gọi là Vitamin B3 hay Nicotinamide) là một dẫn xuất của Vitamin B3 có đặc điểm là hòa tan trong nước và không hòa tan được trong dầu. Chất này có trong các loại thực phẩm như nấm, gan,... đóng vai trò thúc đẩy sự trao đổi chất trong cơ thể.

    Trong gia công mỹ phẩm, Niacinamide là một thành phần đa năng nổi trội với nhiều công dụng. Nồng độ Niacinamide sử dụng đạt hiệu quả cao trong sản phẩm từ 2 - 20% và bắt đầu từ thấp tới cao cho người mới bắt đầu.

    Niacinamide trong mỹ phẩm

    Vai trò của Niacinamide đối với làn da

    Không phải ngẫu nhiên mà Niacinamide được nhiều người ưa chuộng và xem như một “bảo bối” trong làm đẹp. Tất cả là nhờ vào các công dụng nổi bật bao gồm:

    Củng cố hàng rào bảo vệ da chắc khỏe

    Niacinamide được nhiều người biết đến nhiều nhất với công dụng giữ nước, cấp ẩm và ngăn tình trạng mất nước trên da. Chính vì thế mà hoạt chất này có khả năng củng cố hàng rào bảo vệ da, giữ cho da luôn mềm mịn, chắc khỏe.

    Không chỉ bảo vệ da tránh khỏi tình trạng khô ráp, lão hóa, Niacinamide còn giúp phục hồi da khi đang bị tổn thương bằng cách thúc đẩy tế bào sừng để mau lành lại.

    Bên cạnh đó, Niacinamide cũng có khả năng thúc đẩy quá trình sản xuất collagen giúp da săn chắc, làm lành tổn thương và chống oxy hóa bảo vệ da.

    Hỗ trợ làm sáng da, đều màu da và làm mờ vết thâm

    Khả năng dưỡng trắng, làm đều màu da là một công dụng nổi trội của Niacinamide mà không nhiều hoạt chất làm được hoặc phát huy tác dụng nhiều như vậy. Đặc biệt là khi sử dụng kết hợp với vitamin C, retinol,... sẽ càng thúc đẩy hiệu quả nhanh hơn.

    Các trường hợp bị vết thâm dùng Niacinamide cũng mang lại hiệu quả cao đã được kiểm chứng. Do đó, đây là thành phần được rất nhiều “tín đồ” trong giới skincare ưu ái.

    Khả năng chống lão hóa và chống oxy hóa cho da

    Niacinamide có khả năng đồng thời ngăn chặn quá trình lão hóa và vô hiệu hóa hoạt động của chất chất oxy hóa. Đặc biệt, nó còn có khả năng thúc đẩy tăng sinh collagen. Nhờ đó làn da luôn được bảo vệ, nuôi dưỡng trở nên mịn màng, chắc khỏe.

    Niacinamide trong mỹ phẩm

    Bên cạnh đó, Niacinamide còn có chức năng tự sửa chữa tế bào da bị lão hóa khá tốt. Khi dùng kết hợp với kem chống nắng còn mang lại chức năng tương tự như vitamin C.

    Khả năng kháng viêm, ngăn ngừa mụn

    Công dụng nổi trội cuối cùng không thể không nhắc tới của Niacinamide chính là khả năng kháng viêm. Với tính năng này, Niacinamide đặc biệt tốt trong việc hỗ trợ ngăn ngừa và điều trị mụn.

    Nồng độ Niacinamide trong sản phẩm được khuyên sử dụng cho các trường hợp bị mụn là 4% sẽ mang lại hiệu quả cao và an toàn. Nồng độ này tương đương với công dụng trị mụn của Clindamycin.

    Niacinamide là thành phần “quý” và đặc biệt quan trọng trong các sản phẩm mỹ phẩm hiện nay được nhiều người săn đón. Bạn có thể tìm hiểu thêm về công dụng cụ thể phù hợp với nhu cầu sử dụng của mình để trải nghiệm. Hãy lưu ý về cách sử dụng và nồng độ phù hợp để có được kết quả tốt nhất nhé.


    CÔNG TY TNHH SẢN XUẤT MỸ PHẨM THANH TRANG

    • Địa chỉ: 45 TTN06, P. Tân Thới Nhất, Q.12, TP.HCM
    • Hotline: 0946.777.522 - 0943.192.038
    • Email: thanhtrangcosmetics@gmail.com
    • Website: https://tatacosmetic.vn/