Gia công kem làm trắng da bằng Hydroquinone

Ngày đăng: 06/12/2022 08:24 AM | Lượt xem:
3589

    Trong ngành gia công mỹ phẩm, Hydroquinone được biết đến là một chất làm trắng da hiệu quả và thường được sử dụng trong nhiều sản phẩm dưỡng da. Theo các chuyên gia, Hydroquinone cũng đồng thời có thể gây ra các tác dụng phụ nếu không được dùng đúng cách.

    Bài viết dưới đây sẽ cung cấp một số thông tin cần thiết giúp bạn biết cách sử dụng cũng như gia công kem làm trắng da bằng Hydroquinone đạt hiệu quả cao và an toàn.

    Hydroquinone là gì?

    Hydroquinone là một hợp chất hữu cơ có tác dụng làm sáng da thường được dùng điều trị trong các trường hợp tăng sắc tố da như nám, tàn nhang, đồi mồi xuất hiện do nội tiết, dùng thuốc tránh thai,...

    Trong sản xuất mỹ phẩm, Hydroquinone là thành phần trong nhiều sản phẩm dạng kem, gel, lotion,...Hiện nay, việc sử dụng chất này tồn tại nhiều tranh cãi. Bên cạnh luồng ý kiến hài lòng, khen ngợi công dụng của Hydroquinone thì số lại phê bình hoặc nghi ngại khi biết một số tác dụng phụ gặp phải khi sử dụng.

    Theo nghiên cứu, Hydroquinone là chất có thể sử dụng được trên da và khá an toàn. Tuy nhiên cũng vẫn có thể gặp phải tác dụng phụ. Để đảm bảo an toàn, người dùng được khuyến cáo nên tham khảo ý kiến bác sĩ da liễu và dùng loại nồng độ từ 1 - 2%.

    Gia công kem làm trắng da bằng Hydroquinone

    Cơ chế hoạt động của Hydroquinone

    Công dụng chính của Hydroquinone là làm trắng da với cơ chế hoạt động trên da như sau:

    Các chất nhóm Hydroquinone khi áp dụng lên da sẽ hạn chế và làm giảm hắc tố melanin được sản sinh bởi melanocytes. Trong khi đó, melanin chính là sắc tố quyết định màu da của mỗi người.

    Melanocytes - tế bào sản sinh hắc tố melanin lại chứa enzyme Tyrosinase. Enzyme này sẽ bị kích hoạt tạo ra melanin khi da tiếp xúc trực tiếp dưới ánh nắng mặt trời. Từ đó tạo ra nám da, tàn nhang, da thâm sạm.

    Khi đó, Hydroquinone không chỉ có tác dụng ức chế sự sản sinh melanocytes mà còn hỗ trợ cải thiện đáng kể sắc tố giúp da đều màu và trở nên sáng mịn hơn.

    Thời gian hoạt động của Hydroquinone giúp thay đổi sắc tố da thường trải qua 4 - 6 tuần. Do đó, người dùng cần xác định được thời gian và tham khảo từ bác sĩ, chuyên gia để có cách sử dụng sao cho mang lại hiệu quả tốt nhất.

    4 lưu ý khi gia công kem làm trắng da bằng Hydroquinone

    Cho đến nay, Hydroquinone được sử dụng khá phổ biến trong các sản phẩm mỹ phẩm. Tuy vậy, công dụng và tác hại của nhóm chất này khi sử dụng lên da vẫn là chủ đề được bàn tán sôi nổi. Theo chuyên gia, cách tốt nhất để sử dụng Hydroquinone trong gia công tắm trắng cần đảm bảo theo các yếu tố sau:

    Chú ý tới nồng độ

    Theo kết quả nghiên cứu, Hydroquinone sử dụng an toàn trên da ở nồng độ 1%. Các trường hợp cần dùng ở nồng độ cao hơn phải tuân theo ý kiến của bác sĩ để tránh gặp phải các tác dụng phụ như ngứa, nổi phát ban, dị ứng da.

    Gia công kem làm trắng da bằng Hydroquinone

    Nguyên liệu đảm bảo

    Trong gia công mỹ phẩm có thành phần Hydroquinone phải đảm bảo nguồn gốc rõ ràng và được Bộ Y tế cho phép sử dụng với nồng độ thích hợp.

    Kết hợp với các chất khác

    Bản thân Hydroquinone có tác dụng làm trắng da, trị thâm nám. Tuy nhiên, nếu kết hợp với các thành phần như Phenol, Acid Salicylic, Peroxide Benzoyl, Hydrogen Peroxide sẽ  khiến cho tình trạng nám da trở nên nghiêm trọng hơn. Do đó, khi gia công tuyệt đối không kết hợp Hydroquinone với các thành phần này.

    Khi dùng phải kết hợp với kem chống nắng bảo vệ da

    Cần là việc làm cần thiết khi dùng bất cứ loại mỹ phẩm nào, nhất là các sản phẩm làm trắng da như Hydroquinone vì chúng khá nhạy cảm với ánh nắng. Bên cạnh dùng kem chống nắng, bạn cũng nên che chắn thêm cho da và nên hạn chế tiếp xúc với ánh nắng trong thời gian từ 10 giờ sáng tới 4 giờ chiều.

    Liên hệ ngay Công ty sản xuất mỹ phẩm Thanh Trang để cí được những thông tin chi tiết về hoạt chất này!