Khi gia công dầu gội đầu, cần lưu ý vấn đề nào?

Ngày đăng: 16/12/2022 10:37 AM | Lượt xem:
4331

    Dầu gội đầu là một trong những sản phẩm thiết yếu trong đời sống hàng ngày nên lượng tiêu thụ rất lớn và ngày càng tăng cao. Hiện nay, nhu cầu sử dụng dầu gội không đơn giản chỉ để làm sạch tóc và da đầu mà còn là vấn đề thẩm mỹ. Thị hiếu người tiêu dùng cũng vì thế ngày càng đa dạng và khắt khe hơn.

    6 lưu ý khi doanh nghiệp gia công dầu gội đầu

    Việc gia công dầu gội đầu để kinh doanh cần đảm bảo những tiêu chí nhất định và những lưu ý cần thiết để tạo ra sản phẩm đáp ứng mong muốn của người tiêu dùng.

    Dầu gội hạn chế chất tạo bọt

    Chất tạo bọt trong dầu gội được tạo ra bởi chất sulfate - cũng là một chất tẩy rửa cao. Chất này có tác dụng làm sạch tóc nhưng cũng đồng thời tẩy đi lớp dầu bóng bảo vệ tóc. Từ đó dễ khiến cho tóc bị giảm khả năng miễn dịch và dễ bị tác động bởi các yếu tố gây hại từ bên ngoài môi trường.

    Do đó, khi gia công dầu gội nên hạn chế sử dụng chất sulfate tạo bọt và chỉ nên dùng với mức độ vừa phải đủ để làm sạch tóc và da đầu.

    Dầu gội có độ pH trung tính

    Một sản phẩm dầu gội chất lượng tốt phải có độ pH trung bình tốt, thường là 5.5. Với nồng độ này phù hợp với độ pH vốn có của tóc và da đầu giúp bảo vệ và giữ tóc mềm mượt tự nhiên.

    Thông tin độ cân bằng pH trong sản phẩm dầu gội sau khi sản xuất được ghi rõ trên bao bì sản phẩm để thông tin tới khách hàng và đủ điều kiện công bố sản phẩm.

    Sản xuất và gia công dầu gội đầu

    Dầu gội nên có thành phần thảo dược

    Sử dụng thảo dược hay các thành phần từ tự nhiên để gia công dầu gội hiện đang là xu hướng và được đa số người tiêu dùng lựa chọn. Do đó, bạn cần phát triển sản phẩm của mình theo hướng này để tạo thương hiệu cũng như sức cạnh tranh trên thị trường.

    Các sản phẩm dầu gội thảo dược lành tính không chỉ có tác dụng làm sạch, dưỡng tóc mềm mượt và bảo vệ da đầu mà còn kích thích mọc tóc, ngăn rụng tóc.

    Thành phần phổ biến được sử dụng hiện nay như bồ kết, bạc hà, tinh dầu bưởi, sả, chanh, hương nhu, dầu argan, dầu hướng dương,...

    Hạn chế các thành phần gây ảnh hưởng tới cấu trúc của tóc

    Đó là các thành phần như panthenol, silicone, etyl, dimethicones, stearyl,... Các chất này nếu được sử dụng với liều lượng và nồng độ vừa phải có tác dụng dưỡng tóc bóng mượt. Tuy nhiên, nếu sử dụng trong thời gian dài có thể ảnh hưởng xấu tới cấu trúc của tóc, khiến cho tóc bị khô xơ, yếu và dễ gãy rụng. Bên cạnh đó còn có thể khiến cho da đầu bị dị ứng, dễ bị viêm da.

    Bổ sung các loại vitamin, axit amin, keratin cho tóc thưa

    Hiện nay tình trạng tóc thưa, mỏng gặp phải ở nhiều người nên nhu cầu sử dụng các loại dầu gội dưỡng tóc, kích thích mọc tóc trở nên tăng vọt. Do đó, bạn có thể tạo ra dòng sản phẩm dầu gội chuyên dành cho đối tượng tóc mỏng, thưa.

    Hãy bổ sung các thành phần như vitamin, axit amin, keratin,... có tác dụng cung cấp dưỡng chất cho tóc và da đầu chắc khỏe, củng cố nang tóc. Từ đó, tóc sẽ chắc khỏe, suôn mượt và giảm gãy rụng hơn.

    Bổ sung thành phần tinh dầu trong gia công dầu gội

    Tinh dầu có rất nhiều công dụng với tóc và da đầu như kháng khuẩn, chống viêm, dưỡng ẩm, kích thích mọc tóc, tạo hương thơm dịu nhẹ,... Do đó, đây được xem là thành phần “quý” nên có trong các sản phẩm dầu gội đầu.

    Sản xuất và gia công dầu gội đầu

    Bạn có thể lựa chọn sử dụng các loại tinh dầu chiết xuất từ tự nhiên như sả, chanh, bưởi, oliu, dầu dừa, dầu hạnh nhân,... trong sản phẩm của mình.

    Tất cả những tiêu chí, lưu ý gia công dầu gội nêu trên được đúc kết từ kinh nghiệm nghiên cứu thị trường và thị hiếu người tiêu dùng. Do đó bạn hoàn toàn có thể tham khảo và áp dụng vào sản phẩm của mình để phát triển kinh doanh nhé!

    Công ty gia công dầu gội đầu uy tín tại HCM

    Là một sản phẩm trong dịch vụ thế mạnh của Thanh Trang Cosmetic, gia công dầu gội đầu của chúng tôi có sự đa dạng về hương liệu đầu vào để đưa ra thị trường những sản phẩm phong phú về màu sắc, công dụng,...

    Với hàng nghìn công thức gia công dầu gội đầu đã được công nhận chuẩn cGMP trong hơn 8 năm qua, Công ty gia công mỹ phẩm Thanh Trang luôn sẵn sàng đáp ứng để triển khai các đơn hàng độc quyền cho các thương hiệu lớn - nhỏ tại HCM và khắp các tỉnh thành trên toàn quốc.

    Ngoài ra, đến với Thanh Trang thì Quý khách hàng cũng được hỗ trợ tư vấn và thiết kế mẫu mã bao bì sản phẩm cũng như các thủ tục pháp lý để công bố mỹ phẩm hay đăng ký thương hiệu, hồ sơ xuất khẩu,... Liên hệ ngay với chúng tôi để nhận tư vấn sớm nhất!

    Xem thêm về dịch vụ gia công dầu xả!