Mẹo chăm sóc da trắng, mềm mịn vào mùa hè

Ngày đăng: 28/04/2023 09:44 AM | Lượt xem:
2820

    Vào mùa hè, da của chúng ta dễ bị ảnh hưởng bởi tác động bởi các yếu tố từ bên ngoài môi trường, điển hình nhất là ánh nắng mặt trời, khí hậu nóng bức và khói bụi ô nhiễm.

    Đây là những nguyên nhân có thể khiến da nhanh bị sạm đen, nám da, lão hóa. Vì vậy, việc chăm sóc da trắng, mềm mịn vào mùa hè là rất quan trọng để giữ cho làn da luôn tươi trẻ, khỏe mạnh và đẹp. Vậy giải pháp là gì?

    Sử dụng kem chống nắng

    Đây là bước đầu tiên và quan trọng nhất trong việc chăm sóc da vào mùa hè. Sử dụng kem chống nắng hàng ngày giúp bảo vệ da khỏi tác động của ánh nắng mặt trời, từ đó giúp ngăn ngừa tình trạng da bị cháy nắng, sạm đen và lão hóa sớm. Không những thế còn làm giảm nguy cơ ung thư da.

    Bạn hãy chọn loại kem chống nắng có chỉ số SPF cao để đảm bảo hiệu quả tốt nhất. Cách dùng kem chống nắng hiệu quả nhất là nên bôi trước khi ra ngoài khoảng 30 phút.

    Mỗi ngày bôi ít nhất 2 - 3 lần khi thường xuyên phải làm việc và tiếp xúc dưới ánh nắng. Bên cạnh đó, bạn cũng cần kết hợp với việc sử dụng các dụng cụ bảo vệ như áo chống nắng, nón mũ, gang tay,... để bảo vệ da khỏi tác động của tia UV.

    Tìm hiểu chi tiết về gia công kem chống nắng!

    Mẹo chăm sóc da trắng, mềm mịn vào mùa hè

    Sử dụng sản phẩm làm sạch

    Làm sạch da là bước đầu tiên và cơ bản nhất trong quá trình chăm sóc da, giữ vai trò đặc biệt quan trọng. Khi da sạch sẽ, lỗ chân lông thông thoáng sẽ trở nên khỏe mạnh hơn và dễ dàng thẩm thấu dưỡng chất từ các sản phẩm khác. Các sản phẩm làm sạch da mà bạn cần sử dụng bao gồm:

    • Tẩy tế bào chết: Bạn nên tẩy tế bào chết cho da đều đặn 2 lần/tuần để loại bỏ lớp tế bào da lão hóa, bụi bẩn, bã nhờn trên da cho da sạch sâu.
    • Sữa rửa mặt: Sử dụng 2 lần mỗi ngày vào các buổi sáng - tối

    Bên cạnh đó, bạn cần kết hợp dùng tẩy trang và toner để hỗ trợ làm sạch tối đa cho da. Với mỗi loại sản phẩm, bạn nên chọn loại phù hợp với làn da của mình và dùng theo đúng hướng dẫn để có hiệu quả tốt nhất.

    Sử dụng sản phẩm dưỡng ẩm

    Bổ sung độ ẩm và dưỡng ẩm cho da luôn cần thiết ở mọi thời điểm và trong quy trình chăm sóc da. Đây cũng là một trong những điều kiện tiên quyết để dưỡng da mềm mịn tự nhiên. Việc sử dụng sản phẩm dưỡng ẩm thường xuyên giúp giữ cho da luôn tươi trẻ và không bị khô, nứt nẻ do tác động của khí hậu nóng bức.

    Bạn nên bôi kem dưỡng ẩm ngay sau bước làm sạch da và toner để duy trì độ ẩm cho da, ngăn ngừa lão hóa da và giảm nếp nhăn. Các loại kem dưỡng ẩm dạng gel, lỏng có kết cấu mỏng nhẹ là lựa chọn tốt nhất giúp dễ dàng thẩm thấu vào da và không gây cảm giác dính bết.

    Sử dụng mặt nạ

    Mặt nạ là một trong những cách tuyệt vời để nuôi dưỡng và chăm sóc da vào mùa hè. Hiện nay trên thị trường có rất nhiều loại mặt nạ dưỡng da. Bạn có thể lựa chọn sản phẩm phù hợp với làn da của mình để sử dụng.

    Bạn có thể ưu tiên lựa chọn hoặc tự gia công mặt nạ có chứa các thành phần làm dịu da như trà xanh, tảo biển, nha đam,... giúp cung cấp dưỡng chất để giữ cho làn da luôn mềm mại và mịn màng.

    Mẹo chăm sóc da trắng, mềm mịn vào mùa hè

    Bổ sung dưỡng chất cần thiết chăm sóc da

    Cùng với việc chăm sóc da bên ngoài, việc bổ sung dưỡng chất cho da từ bên trong cơ thể cũng rất quan trọng. Để dưỡng da trắng mịn vào mùa hè, bạn nên bổ sung vào thực đơn ăn uống nhiều rau củ, hoa quả tươi và các loại thực phẩm giàu vitamin và khoáng chất.

    Đồng thời, uống đủ nước hàng ngày là một trong những yếu tố quan trọng để giữ cho làn da luôn đẹp và khỏe mạnh. Hãy uống đủ 8 ly nước mỗi ngày để bổ sung đủ lượng nước cần thiết cho cơ thể và giữ cho làn da luôn đủ ẩm. 

    Tránh sử dụng sản phẩm có hóa chất độc hại

    Trong mùa hè, da thường nhạy cảm hơn do tác động của ánh nắng mặt trời và khí hậu nóng bức. Vì vậy, hãy tránh sử dụng các sản phẩm có chứa hóa chất độc hại như paraben, sulfate, alcohol, fragrance, … để giảm thiểu nguy cơ da bị bắt nắng, kích ứng da và tổn thương cho làn da của bạn.

    Ngoài ra, việc massage da thường xuyên giúp tăng cường lưu thông máu và oxy vào da, giúp da trắng mềm, mịn hơn. Hãy sử dụng các sản phẩm dưỡng da chứa các thành phần làm mềm da như dầu dừa, dầu oliu, sữa ong chúa hoặc nha đam để massage da hiệu quả.

    Trên đây là một số mẹo chăm sóc da trắng, mềm mịn hiệu quả vào mùa hè. Những bước chăm sóc đơn giản này sẽ giúp bạn giữ cho làn da luôn tươi trẻ, khỏe mạnh và đẹp suốt cả mùa hè. Hãy áp dụng và trải nghiệm những kết quả tuyệt vời của chăm sóc da hiệu quả nhé!


    CÔNG TY TNHH SẢN XUẤT MỸ PHẨM THANH TRANG

    • Địa chỉ: 45 TTN06, P. Tân Thới Nhất, Q.12, TP.HCM
    • Hotline: 0946.777.522 - 0943.192.038
    • Email: thanhtrangcosmetics@gmail.com
    • Website: https://tatacosmetic.vn/