Mẹo chế sữa rửa mặt nha đam trị mụn trứng cá

Ngày đăng: 21/01/2020 10:21 AM | Lượt xem:
2610

    Mụn trứng cá từ xưa đến nay luôn là kẻ thù số 1 của da. Chúng khiến da trở nên sần sùi, kém sắc và gây ảnh hưởng rất xấu đến tính thẩm mỹ của khuôn mặt. Do đó loại bỏ mụn trứng cá không những là mong muốn của chị em mà cánh mài râu cũng  quan tâm đến vấn đề này. 

    Vậy mụn trứng cá là gì? Cách chế sữa rửa mặt nha đam trị mụn trứng cá như thế nào? Cùng tham khảo bài viết dưới đây của Công ty gia công mỹ phẩm Thanh Trang!

    Khái niệm mụn trứng cá?

    Mẹo chế sữa rửa mặt nha đam trị mụn trứng cá

    Mụn trứng cá là những đốm mụn nhỏ ti ti được hình thành do viêm vùng nang lông – tuyến bã. Nó xuất hiện phổ biến ở mọi lứa tuổi trong đó trẻ đang ở tuổi dạy thì chiếm số lượng đông hơn. Mụn trứng cá không chỉ xuất hiện trên khuôn mặt, nó còn mọc ở nhiều vị trí khác như má, trán, cằm, cổ, vai, lưng.

    Có nhiều nguyên nhân gây ra mụn trứng cá, ngoại trừ nguyên nhân về lứa tuổi, mụn còn xuất hiện ở những người da  nhờn, rối loạn nội tiết tố hoặc tâm lý căng thẳng, mệt mỏi. Bên cạnh đó những người không chăm sóc da mặt đúng cách hoặc chế độ sinh hoạt không hợp lý cũng có thể xuất hiện mụn trứng cá.

    Mặc dù mụn trứng cá không gây hại như những loại mụn khác, trông nó có vẻ dễ điều trị nhưng nếu không điều trị kịp thời nó sẽ hình thành thâm trên da mặt và gây ảnh hưởng đến tính thẩm mỹ.

    Mẹo chế sữa rửa mặt nha đam trị mụn trứng cá

    Có nhiều cách để chữa mụn trứng cá, trong đó làm sạch là 1 bước đầu quan trọng nhất trong quá trình điều trị mụn. Việc làm sạch da sẽ giúp hạn chế lỗ chân lông bít tắt, cải thiện tình trạng nhờn trên da.

    Đối với các nguyên liệu để xóa bỏ loại mụn này, bạn không nên bỏ qua các sản phẩm được làm từ nha đam. Các vitamin và khoáng chất trong nha đam sẽ giúp tẩy tế bào chết, se khít lỗ chân lông. Đồng thời nó còn giúp tiêu diệt mụn, ngăn ngừa mụn cũng như cung cấp độ ẩm cho da và ngăn ngừa tình trạng lão hóa da.

    Chính vì những lợi ích tuyệt vời mà nha đam mang lại, các công thức chế biến, gia công sữa rửa mặt từ nha đam trị mụn trứng cá được chia sẻ ngay sau đây sẽ giúp bạn khắc phục tình trạng này. Loại bỏ những đáng ghét này sớm là việc mà bạn nên làm để đạt hiệu quả cao nhất.

    Công thức 1: Nha đam với sữa tươi không đường

    Mẹo chế sữa rửa mặt nha đam trị mụn trứng cá

    • Bước 1: Chuẩn bị lá nha đam đã được rửa sạch, lấy phần thịt xay nhuyễn và sữa tươi
    • Bước 2: Cho 2 nguyên liệu trộn lại với nhau sau đó đem ra sử dụng.

    Công thức 2: Nha đam với nước vo gạo

    • Bước 1: Chuẩn bị phần thịt nha đam đã được xay nhuyễn và nước vo gạo
    • Bước 2: Trộn hỗn hợp lại với nhau, sau đó đem ra sử dụng

    Lưu ý khi chế sữa rửa mặt nha đam trị mụn trứng cá

    Mẹo chế sữa rửa mặt nha đam trị mụn trứng cá

    • Bước đầu sơ chế nha đam rất quan trọng, nha đam cần được gọt vỏ và rửa sạch kỹ càng để loại bỏ phần nhựa trắng. Tốt nhất nên ngâm nước muối trong vòng 15 phút để không gây kích ứng cho da.
    • Cho nha đam với 1 liều lượng phù hợp. Không nên sử dụng quá nhiều và cần test trước khi sử dụng cho toàn bộ vùng da mặt.
    • Trong quá trình sử dụng, cần nên thực hiện bước tẩy trang trước khi sử dụng sữa rửa mặt nha đam. Vì được chiết xuất từ thiên nhiên nên khả năng làm sạch không tránh khỏi những hạn chế, nếu để nguyên lớp trang điểm thì khó để làm da sạch được.
    • Chỉ nên sử dụng khoảng 2 – 3 lần 1 tuần. Việc lạm dụng quá mức, thường xuyên có thể làm khô da, khiến da lão hóa sớm.
    • Nha đam giúp các tế bào chết bong tróc ra, tạo điều kiện để tái tạo lớp da mới vì vậy cần sử dụng kem chống nắng và đồ bảo hộ để bảo vệ da trước môi trường và tia nắng gây hại. Nếu không da sẽ nhanh chóng bị thâm sạm, lão hóa, nám, tàn nhan.
    • Nếu da mặt đang bị vết thương hở hoặc mụn mũ không nên thoa lên, nó sẽ làm da bị ửng đỏ, sưng tấy hoặc rách vết thương cũ.

    Kết luận:

    Bạn đang bị mụn trứng cá? Bạn thiếu tự tin trên khuôn mặt đầy mụn của mình? Bạn đã sử dụng nhiều loại mỹ phẩm nhưng chưa đạt được hiệu quả cao? Đừng bỏ qua những công thức chế sữa rửa mặt nha đam trị mụn trứng cá được chia sẻ ở trên nhé.

    Hy vọng sau khi áp dụng những công thức mà Tatacosmetic.vn đã chia sẻ làn da của bạn sẽ cải thiện và đẹp hơn!