Tại sao dùng serum mãi mà da không đẹp?

Ngày đăng: 10/06/2023 09:24 AM | Lượt xem:
3115

    Serum là sản phẩm làm đẹp rất quen thuộc, trở thành một phần quan trọng không thể thiếu trong quy trình chăm sóc da hàng ngày. Thậm chí, đây còn được xem là “thần dược” dành cho da với những ưu điểm vượt trội về hàm lượng dưỡng chất đậm đặc, khả năng thẩm thấu nhanh và sâu vào da giúp cải thiện đáng kể nhiều vấn đề về da.

    Tuy nhiên, có không ít trường hợp dù rất chăm chỉ sử dụng và dùng qua nhiều loại serum nhưng da mãi không đẹp như mong muốn. Nếu vậy bạn có thể kiểm tra xem mình có đang mắc phải một trong các lỗi dưới đây mà Công ty gia công mỹ phẩm Tata chia sẻ không nhé!

    Không tẩy tế bào chết khi sử dụng serum

    Không tẩy tế bào chết khi sử dụng serum chính là một sai lầm trong quy trình chăm sóc da đầu tiên mà có thể nhiều người đang mắc phải khiến cho sản phẩm không phát huy được hết công dụng.

    Tẩy tế bào chết giúp loại bỏ các tế bào da chết, bụi bẩn, tạp chất trên bề mặt da, làm thông thoáng lỗ chân lông. Từ đó, giúp da dễ dàng thẩm thấu các dưỡng chất từ serum hơn. Ngược lại, nếu tế bào chết, tạp chất tích tụ trên da, chúng có thể làm cản trở quá trình thẩm thấu của serum vào da.

    Điều này có nghĩa là các thành phần chống lão hóa, dưỡng ẩm và làm sáng da,... trong serum sẽ không được hấp thụ và làm giảm hiệu quả. Đồng thời, tế bào chết cũng có tác dụng ngăn ngừa mụn trứng cá và các vấn đề khác về da.

    Do đó, trước khi sử dụng serum, bạn nên tẩy tế bào chết cho da bằng sản phẩm phù hợp. Tuy nhiên, hãy nhớ không sử dụng các sản phẩm tẩy tế bào chết quá mạnh mẽ hoặc tẩy da quá thường xuyên vì có thể làm tổn thương da và gây kích ứng.

    Tại sao dùng serum mà da vẫn không đẹp

    Sử dụng hoạt chất không phù hợp với làn da

    Một trong những sai lầm quan trọng nhất khi sử dụng serum chính là lựa chọn hoạt chất không phù hợp với làn da. Mỗi loại da có tính chất riêng, đặc điểm riêng và việc sử dụng các hoạt chất không phù hợp có thể gây kích ứng, dị ứng hoặc gây tổn thương cho da.

    Khi chọn hoặc gia công serum để kinh doanh hay chăm sóc da, quan trọng nhất là hiểu rõ làn da của mình và tìm hiểu thành phần của serum. Nếu bạn có da nhạy cảm hoặc da dầu, thì cần tránh sử dụng serum chứa các hoạt chất gây kích ứng như retinol hoặc axit salicylic.

    Những người có da khô có thể muốn tránh sử dụng serum chứa các hoạt chất cường độ cao như axit glycolic. Ngoài ra, bạn nên thử nghiệm serum trên một phần nhỏ da trước khi áp dụng lên toàn bộ khuôn mặt. Điều này giúp xác định liệu serum có gây kích ứng hay không.

    Dùng sai thứ tự trong các bước chăm sóc da

    Thứ tự sử dụng serum đúng trong các bước chăm sóc da rất quan trọng vì có ảnh hưởng trực tiếp tới mức độ thẩm thấu của sản phẩm. Vậy bạn có đang dùng serum sau kem dưỡng ẩm, trước toner,...? Nếu vậy thì đó đều là sai lầm.

    Thứ tự sử dụng serum trong chăm sóc da chuẩn nhất được khuyên là sau bước làm sạch da, toner và trước khi dùng kem dưỡng ẩm. Cụ thể gồm: tẩy trang, tẩy tế bào chết (theo chu kỳ) - sữa rửa mặt - toner - serum - kem dưỡng ẩm - kem chống nắng (ban ngày).

    Tại sao dùng serum mà da vẫn không đẹp

    Không sử dụng đều đặn, kiên trì

    Một lý do khác khiến bạn dùng serum mãi không có hiệu quả chính là không sử dụng một cách đều đặn và kiên trì. Thông thường với mỗi sản phẩm dưỡng da đều cần có thời gian để các dưỡng chất có thể thẩm thấu và hoạt động, phát huy tính năng, hiệu quả.

    Do đó, nếu bạn sử dụng serum không đều, ngắt quãng hoặc chỉ dùng trong thời gian ngắn sẽ khiến cho da không nhận được hết dưỡng chất, không được chăm sóc liên tục sẽ khiến hiệu quả giảm đi.

    Vì vậy, để đạt được kết quả tốt nhất từ việc sử dụng serum chăm sóc da, bạn nên tuân thủ theo hướng dẫn sử dụng và sử dụng nó đều đặn và kiên trì trong quá trình chăm sóc da hàng ngày. Thông thường, bạn nên dùng serum 2 lần vào mỗi buổi sáng và tối trong ngày.

    Quan điểm dùng càng nhiều serum càng tốt

    Đây là quan niệm sai lần của rất nhiều người khi dùng serum. Nếu bạn cũng đang nghĩ và thực hiện như vậy thì hãy chú ý nhé. Thực tế việc sử dụng quá nhiều serum không những không làm tăng hiệu quả mà trái lại còn có thể gây hiệu ứng phụ không tốt cho da.

    Cụ thể, nếu bạn dùng quá nhiều serum trong một lần bôi sẽ khiến da bị quá tải và không hấp thụ được hết dưỡng chất dẫn đến lãng phí. Bên cạnh đó, da có khả năng bị dị ứng gây ra các hiện tượng như đỏ da, ngứa, kích ứng.

    Do đó, thay vì sử dụng nhiều serum thì bạn nên dùng một lượng vừa đủ, phù hợp với tình trạng của da. Hãy theo dõi hướng dẫn sử dụng của mỗi sản phẩm và lưu ý không sử dụng quá nhiều sản phẩm cùng một lúc để tránh tác động không mong muốn lên da.


    CÔNG TY TNHH SẢN XUẤT MỸ PHẨM THANH TRANG

    • Địa chỉ: 45 TTN06, P. Tân Thới Nhất, Q.12, TP.HCM
    • Hotline: 0946.777.522 - 0943.192.038
    • Email: thanhtrangcosmetics@gmail.com
    • Website: https://tatacosmetic.vn/