Thành phần và các loại sữa rửa mặt làm trắng

Ngày đăng: 27/12/2022 09:24 AM | Lượt xem:
3883

    Sữa rửa mặt trắng da là dòng sản phẩm được nhiều người quan tâm tìm kiếm hiện nay bởi sự tiện lợi, kết hợp nhiều công dụng. Thông thường, sữa rửa mặt có chứa thành phần giúp làm sạch và tạo cảm giác da sáng hơn.

    Sữa rửa mặt trắng da là gì?

    Sữa rửa mặt trắng da là dòng sản phẩm tích hợp nhiều công dụng gồm: làm sạch da, cân bằng độ pH, cung cấp dưỡng chất làm trắng cho da có cảm giác sáng hơn, đều màu hơn. Thành phần làm trắng trong sữa rửa mặt được sử dụng với mức độ phù hợp sử dụng trong thời gian dài, không gây bào mòn mạnh.

    Hiện nay, dòng sản phẩm này được nhiều người quan tâm tìm kiếm và ưa chuộng sử dụng. Và trên thực tế, gia công sữa rửa mặt có chứa các thành phần dưỡng trắng với liều lượng vừa phải sẽ giúp cho da có cảm giác trắng sáng đều màu hơn.

    Dưới đây là những thông tin hữu ích về cách chọn thành phần làm trắng da phù hợp cũng như các dạng sữa rửa mặt trắng da đang được ưa chuộng hiện nay để bạn tham khảo và áp dụng vào sản phẩm của mình khi kinh doanh.

    Thành phần cần có trong gia công sữa rửa mặt trắng da

    Cũng như các sản phẩm dưỡng trắng da, sữa rửa mặt nếu muốn có công dụng giúp nâng tone da cần chứa các thành phần có tác dụng dưỡng trắng. Cụ thể như sau:

    Acid Salicylic

    Là một thành phần thuộc nhóm BHA, Acid Salicylic được sử dụng phổ biến trong gia công mỹ phẩm chăm sóc da. Nổi bật nhất với công dụng làm sạch sâu cho da.

    Acid Salicylic hoạt động với cơ chế loại bỏ các tế bào da chết trên bề mặt da giúp làm sạch và cải thiện màu da trở nên tươi sáng hơn.

    Acid Salicylic sử dụng trong các công thức để gia công mỹ phẩm thường được sử dụng với nồng độ cho phép là 2% - mức độ an toàn cho da, tránh gây kích ứng hay các hiện tượng bong tróc, ửng đỏ, ngứa da.

    Thành phần và các loại sữa rửa mặt làm trắng

    Alpha Arbutin

    Đây là một dạng dẫn xuất của Hydroquinone với phân tử Glucose. Alpha Arbutin có khả năng tác động ngăn chặn sự tổng hợp melanin của enzyme Tyrosinase. Nhờ đó có tác dụng làm trắng da.

    Alpha Arbutin mặc dù có tác dụng làm sáng da khá tốt nhưng cần lưu ý tới nồng độ sử dụng cho phép. Theo khuyến cáo, nếu liều lượng Alpha Arbutin vượt quá 0.5% trong sản phẩm có thể gây ra các tác dụng phụ như viêm đỏ, kích ứng, da dễ bắt nắng gây sạm đen.

    Kojic Acid

    Cũng như Arbutin, Kojic Acid hoạt động bằng cách ngăn chặn enzyme Tyrosinase sản sinh hắc tố melanin dưới da gây sạm nám. Từ đó có thể cải thiện màu da và giúp da trở nên sáng đều màu hơn.

    Tuy nhiên, Kojic Acid dễ gây tác dụng phụ hơn so với Arbutin và chỉ được khuyến cáo sử dụng với nồng độ từ 1 - 4%.

    Alpha Hydroxy Acid (AHA)

    AHA là hoạt chất hóa học có nguồn gốc từ tự nhiên, có tác dụng tẩy sạch lớp tế bào sừng trên bề mặt da và kích thích tái tạo tế bào da mới trở nên sáng mịn hơn. Theo chuyên gia, đây là chất tẩy tế bào chết khá an toàn cho da, ít gây tác dụng phụ nhất là trong nồng độ cho phép sử dụng <10%.

    Ngoài các chất nêu trên, trong gia công sữa rửa mặt trắng da còn có thể sử dụng các thành phần dưỡng trắng khác như vitamin C, Acid Tranexamic, chiết xuất tự nhiên làm sáng da (nhau thai cừu, hoa cúc,...).

    Thành phần và các loại sữa rửa mặt làm trắng

    Các loại sữa rửa mặt trắng da được ưa chuộng hiện nay

    Cũng như các loại mỹ phẩm khác, sữa rửa mặt trắng da cũng đa dạng về kết cấu sản phẩm, nhãn hàng, công thức,... nhằm đáp ứng nhu cầu của người sử dụng. Các loại sữa rửa mặt trắng da phổ biến nhất hiện nay gồm:

    • Sữa rửa mặt trắng da dạng kem (cream): là sản phẩm có kết cấu dạng kem đặc, có thể dùng cho mọi loại da từ da thường tới da nhạy cảm, lão hóa.
    • Sữa rửa mặt trắng da dạng gel: là sản phẩm dạng gel sệt sệt có hoặc không tạo bọt khi sử dụng. Sản phẩm có tác dụng làm sạch sâu, dịu nhẹ cho da nên phù hợp với những ai có làn da nhạy cảm, da yếu, lão hóa.
    • Sữa rửa mặt trắng da dạng bọt: là sản phẩm chứa các hạt nhỏ li ti đựng trong chai có vòi xịt và có công thức riêng biệt. Khi sử dụng mang lại cảm giác sạch sâu, phù hợp với những ai có làn da dầu. Nhược điểm duy nhất chính là có tính tẩy mạnh nên dễ gây khô da.
    • Sữa rửa mặt trắng da dạng bột: là dòng sản phẩm có chứa thành phần chủ yếu từ tự nhiên, hạn chế thành phần hóa học và chất bảo quản nên khá an toàn khi sử dụng. Tuy nhiên, cách sử dụng phải thêm công đoạn pha bột với nước hoặc dầu mới áp dụng lên da.

    Trên đây là toàn bộ những thông tin về sữa rửa mặt trắng da đang được ưa chuộng sử dụng hiện nay. Nếu muốn tìm hiểu thêm hoặc có mong muốn kinh doanh dòng sản phẩm này, bạn hãy liên hệ ngay với Công ty sản xuất mỹ phẩm Thanh Trang để nhận tư vấn cụ thể hơn nhé.