Trị nám bằng kem đánh răng

Ngày đăng: 08/11/2022 09:32 AM | Lượt xem:
3929

    Nám là tình trạng gặp phải ở nhiều chị em phụ nữ gây mất thẩm mỹ và sự tự tin. Chính vì thế, phái đẹp thường tìm mọi cách để loại bỏ những đốm, mảng da sẫm màu này. Trong đó, cách trị nám bằng kem đánh răng đang được nhiều người truyền tai nhau áp dụng.

    Vậy thực sự phương pháp này có giúp chị em giảm được mỗi bận tâm về nám hay không và đâu là cách thực hiện hiệu quả nhất. Hãy cùng tìm hiểu ngay dưới đây bạn nhé.

    Công dụng của kem đánh răng trong trị nám

    Trước hết, kem đánh răng là một vật dụng quen thuộc và không thể thiếu trong mỗi gia đình. Bên cạnh công dụng diệt khuẩn làm sạch khoang miệng và bảo vệ răng, sử dụng kem đánh răng còn có nhiều lợi ích khác mà có thể bạn chưa biết. Cụ thể như sau:

    • Kem đánh răng ngăn ngừa và trị mụn nhờ vào các hoạt chất ức chế sự hình thành của các loại mụn, đồng thời kháng viêm và giảm sưng.
    • Làm chậm và ngăn chặn quá trình lão hóa da, làm mờ vết nhăn trên da
    • Hỗ trợ điều trị nám và làm sáng da nhờ hoạt chất fluor. Chất này có tác tác dụng tẩy tế bào da chết và ngăn chặn hình thành hắc tố melanin.

    Với những công dụng trên, theo các chuyên gia dùng kem đánh răng có thể điều trị nám nhưng thường chỉ có tác dụng đối với các trường hợp bị nám nhẹ. Còn nếu là nám nặng, lâu năm thì không mang lại hiệu quả cao hoặc mất nhiều thời gian.

    Trị nám bằng kem đánh răng

    Các cách trị nám bằng kem đánh răng

    Kem đánh răng là sản phẩm luôn sẵn có trong mỗi gia đình. Chính vì thế việc sử dụng kem đánh răng trị nám cũng trở nên dễ dàng, thuận tiện. Bạn có thể áp dụng theo 3 cách đơn giản như sau:

    Bôi kem đánh răng trực tiếp lên vùng bị nám da

    Đây là cách đơn giản nhất mà ai cũng có thể làm được. Hơn nữa lại nhanh chóng và thuận tiện. Tuy nhiên, cách này chỉ nên áp dụng trị nám cho những ai có làn da dầu.

    Cách thực hiện:

    • Bước 1: bạn rửa sạch mặt với nước ấm rồi lấy một lượng kem đánh răng vừa đủ để bôi lên vùng da bị nám
    • Bước 2: massage nhẹ nhàng và để trong khoảng 10 phút
    • Bước 3: rửa mặt lại với nước và dùng thêm nước hoa hồng (toner) để cân bằng độ ẩm cho da.

    Với cách này, bạn nên thực hiện đều đặn mỗi tuần 2 - 3 lần để nhanh chóng có kết quả nhé.

    Trị nám bằng kem đánh răng kết hợp với muối

    Muối có tính kháng khuẩn rất tốt và khả năng dưỡng ẩm, làm dịu da. Dùng muối còn có tác dụng tẩy tế bào chết cho da hiệu quả. Kết hợp muối với kem đánh răng để trị nám cũng là cách làm đơn giản mà mang lại kết quả khả quan.

    Xem thêm về sản phẩm gia công serum trị nám!

    Trị nám bằng kem đánh răng

    Cách thực hiện:

    • Bước 1: bạn chuẩn kem đánh răng và muối theo tỉ lệ 1:1 rồi trộn đều chúng với nhau để tạo thành hỗn.
    • Bước 2: bạn tiếp tục lấy thêm 1 thìa muối pha vào bát nước nóng rồi dùng xông mặt khoảng 2 - 3 phút để làm giãn nở  lỗ chân lông.
    • Bước 3: dùng hỗn hợp đã chuẩn bị để bôi lên vùng da bị nám và để trong khoảng 10 phút.
    • Bước 4: rửa mặt lại với nước sạch.

    Cũng như với cách trên, trị nám bằng kem đánh răng và muối bạn cũng nên thực hiện đều đặn 2 - 3 lần mỗi tuần và kiên trì để có kết quả tốt nhất.

    Trị nám bằng kem đánh răng kết hợp với mật ong

    Cách trị nám bằng kem đánh răng kết hợp với mật ong tại nhà hiệu quả mà bạn không nên bỏ qua. Sở dĩ có sự kết hợp này là do mật ong có chứa nhiều dưỡng chất tốt cho da giúp dưỡng ẩm, phục hồi da và ngăn ngừa lão hóa và hỗ trợ điều trị mụn.

    Đặc biệt, trong mật ong còn có chứa các chất quan trọng có tác dụng làm trắng da, mờ thâm nám rất tốt như vitamin C, catalase, pinobanksin,... Đối với những bạn có làn da khô, bị nám thì đây là giải pháp hữu hiệu nhé.

    Cách thực hiện:

    • Bước 1: bạn chuẩn kem đánh răng và muối theo tỉ lệ 1:1 rồi trộn đều chúng với nhau để tạo thành hỗn.
    • Bước 2: dùng hỗn hợp đã chuẩn bị để bôi lên vùng da bị nám và để trong khoảng 20 phút.
    • Bước 3: rửa mặt lại với nước sạch.

    Hãy kiên trì thực hiện theo cách này 2 - 3 lần mỗi tuần và liên tục trong khoảng 1 - 2 tháng để thấy hiệu quả rõ rệt bạn nhé.

    Như vậy, một lần nữa có thể khẳng định cách trị nám bằng kem đánh răng hoàn toàn khả thi và bạn có thể áp dụng ngay tại nhà. Vì thế, bạn hãy ghi nhớ các cách nêu trên và kiên trì áp dụng theo hướng dẫn nhé.

    Lưu ý nên chọn loại kem đánh răng có tính tẩy nhẹ và chỉ nên bôi tập trung tại vùng da bị nám. Hoặc tốt nhất bạn nên thử phản ứng trước với một lượng kem đánh răng nhỏ. Nếu trường hợp da bị kích ứng thì không nên áp dụng để đảm bảo an toàn.


    CÔNG TY TNHH SẢN XUẤT MỸ PHẨM THANH TRANG

    • Địa chỉ: 45 TTN06, P. Tân Thới Nhất, Q.12, TP.HCM
    • Hotline: 0946.777.522 - 0943.192.038
    • Email: thanhtrangcosmetics@gmail.com
    • Website: https://tatacosmetic.vn/