Vai trò của chất phụ gia Tromethamine trong mỹ phẩm

Ngày đăng: 27/04/2023 09:24 AM | Lượt xem:
3073

    Chất phụ gia là một thành phần không thể thiếu trong sản xuất mỹ phẩm với nhiều công dụng khác nhau. Trong đó, Tromethamine cũng là một chất phụ gia và được sử dụng trong hầu hết các loại mỹ phẩm như kem chống nắng, kem dưỡng da, kem mắt, lăn khử mùi,... nhưng không phải ai cũng biết.

    Trong bài viết này, Tatacosmetic.vn sẽ chia sẻ về vai trò của chất phụ gia Tromethamine trong mỹ phẩm và những lưu ý khi sử dụng.

    Tromethamine là gì?

    Tromethamine, còn được gọi là TRIS hoặc THAM, là một hợp chất hữu cơ có công thức hóa học là (HOCH2)3CNH2. Đây một amin bậc ba với tính chất bazơ, tồn tại ở dạng tinh thể trắng và không mùi, có thể hòa tan trong nước và cồn. Tromethamine thường được sử dụng trong các ứng dụng y tế và khoa học.

    Trong y tế, tromethamine được sử dụng để điều trị tình trạng acidosis trong máu, khi mà mức độ axit trong cơ thể tăng lên. Nó cũng được sử dụng như một chất điều chỉnh độ pH trong các dung dịch tiêm và thuốc kháng sinh.

    Ngoài ra, tromethamine còn được sử dụng trong gia công mỹ phẩm là một chất phụ gia với nhiều tác dụng như điều chỉnh độ pH, làm mềm da, giảm kích ứng trên da, tạo màng và làm chất ổn định cho sản phẩm.

    Vai trò của chất phụ gia Tromethamine trong mỹ phẩm

    Vai trò của Tromethamine trong mỹ phẩm

    Tromethamine là một chất phụ gia thường được sử dụng trong sản xuất mỹ phẩm và sản phẩm chăm sóc cá nhân. Vai trò của Tromethamine trong mỹ phẩm, bao gồm:

    Cân bằng độ pH

    Đây là mục đích và vai trò quan trọng nhất của việc dùng Tromethamine làm chất phụ gia trong sản phẩm mỹ phẩm. Tromethamine là một chất bazơ nên có khả năng điều chỉnh độ pH của sản phẩm mỹ phẩm.

    Độ pH của sản phẩm rất quan trọng vì nó ảnh hưởng trực tiếp đến tính chất của sản phẩm, cũng như tương tác của sản phẩm với da. Nếu sản phẩm có độ pH quá cao hoặc quá thấp có thể gây kích ứng hoặc khó chịu cho da.

    Tromethamine giúp cân bằng độ pH của sản phẩm, đảm bảo sản phẩm có độ pH tương thích với da, tạo cảm giác dễ chịu cho người sử dụng và giảm thiểu tình trạng kích ứng da.

    Giảm thiểu tình trạng kích ứng trên da

    Nhiều chứng minh khoa học cho thấy sử dụng sản phẩm có chứa Tromethamine không gây kích ứng da. Lý do là Tromethamine có tác dụng làm mềm da, cân bằng độ pH nên giảm thiểu được tình trạng kích ứng da cũng như làm cho da cảm thấy dễ chịu hơn.

    Khử mùi khó chịu

    Trong gia công mỹ phẩm thì Tromethamine có khả năng khử mùi mùi khó chịu ở các vùng trên cơ thể như dưới cánh tay, chân nên thường được dùng để làm thành phần trong các sản phẩm chăm sóc cơ thể, khử mùi hiệu quả.

    Bên cạnh đó, chất phụ gia này còn đóng vai trò khử mùi khó chịu trong sản phẩm do các thành phần khác hoặc quá trình sản xuất gây ra.

    Tăng khả năng hoạt động của sản phẩm

    Tromethamine có tác dụng tăng khả năng hoạt động của sản phẩm trong mỹ phẩm. Nhờ việc giúp cân bằng độ pH, làm mềm da, Tromethamine giúp cải thiện khả năng hấp thụ và thẩm thấu của các thành phần khác trong sản phẩm vào da. Từ đó có tác dụng làm giảm các vấn đề gặp phải trên da.

    Tromethamine cũng làm tăng độ ổn định của sản phẩm và giúp sản phẩm duy trì tính chất và hiệu quả của nó trong thời gian dài.

    Vai trò của chất phụ gia Tromethamine trong mỹ phẩm

    Bảo vệ da và tăng tính ổn định của sản phẩm

    Tromethamine có tính chất tạo màng, có thể giúp bảo vệ da khỏi các tác nhân gây hại từ môi trường bên ngoài, như tia cực tím và ô nhiễm.

    Ngoài ra, chất này cũng được sử dụng để làm chất ổn định cho sản phẩm mỹ phẩm. Nó giúp duy trì tính ổn định của sản phẩm và ngăn ngừa các sự thay đổi không mong muốn trong thành phần của sản phẩm.

    Lưu ý khi dùng Tromethamine trong mỹ phẩm

    Tromethamine là một chất phụ gia đa năng trong sản xuất mỹ phẩm, với nhiều tác dụng khác nhau. Không chỉ giúp sản phẩm mỹ phẩm được ổn định chất lượng trong thời gian dài và hoạt động tốt hơn mà còn làm tăng tính hiệu quả, cung cấp trải nghiệm sử dụng tốt hơn cho người tiêu dùng.

    Tuy nhiên, cần lưu ý rằng Tromethamine có thể gây kích ứng da hoặc dị ứng đối với một số người. Do đó, khi sử dụng sản phẩm chứa tromethamine, bạn cần chú ý những điều sau:

    • Đọc kỹ thông tin sản phẩm gồm: thành phần, thời gian sử dụng, cách dùng,...
    • Bảo quản sản phẩm chứa Tromethamine đúng cách ở môi trường thoáng mát, hạn chế tiếp xúc với ánh nắng mặt trời.
    • Trường hợp da bị kích ứng do dùng sản phẩm có chứa Tromethamine cần ngừng ngay và tham khảo ý kiến bác sĩ để được khắc phục kịp thời.

    CÔNG TY TNHH SẢN XUẤT MỸ PHẨM THANH TRANG

    • Địa chỉ: 45 TTN06, P. Tân Thới Nhất, Q.12, TP.HCM
    • Hotline: 0946.777.522 - 0943.192.038
    • Email: thanhtrangcosmetics@gmail.com
    • Website: https://tatacosmetic.vn/