Vai trò dưỡng da của Ubiquinone trong mỹ phẩm

Ngày đăng: 20/04/2023 09:12 AM | Lượt xem:
2109

    Ubiquinone (Coenzyme Q10) được sử dụng trong nhiều sản phẩm chăm sóc da như kem dưỡng da, tinh chất dưỡng da, serum và các sản phẩm chống lão hóa khác. Ubiquinone còn có nhiều công dụng khác với làn da và được ưa chuộng trong gia công sản xuất mỹ phẩm.

    Ubiquinone (Coenzyme Q10) là gì?

    Ubiquinone hay còn gọi là Coenzyme Q10, là một hợp chất hữu cơ có chứa các nhóm chức quinone. Nó được tìm thấy trong hầu hết các tế bào của cơ thể động vật và là một thành phần quan trọng của chuỗi vận chuyển electron trong quá trình hô hấp tế bào.

    Bên cạnh đó, Ubiquinone còn là một chất chống oxy hóa quan trọng được sử dụng trong các sản phẩm dinh dưỡng, thực phẩm chức năng và mỹ phẩm chăm sóc da.

    Trong sản xuất gia công mỹ phẩm, Ubiquinone là thành phần có trong nhiều loại sản phẩm như kem dưỡng da, serum, lotion với công dụng bảo vệ da khỏi tia UV, tác động từ bên ngoài môi trường, kích thích sản sinh collagen và elastin trong da, ngăn ngừa lão hóa, giảm sự hình thành đốm nâu trên da.

    Vai trò dưỡng da của Ubiquinone trong mỹ phẩm

    Công dụng của Ubiquinone (Coenzyme Q10) đối với làn da

    Ubiquinone có nhiều công dụng đối với làn da, nhất là khả năng chống oxy hóa bảo vệ da và ngăn ngừa lão hóa. Dưới đây là các công dụng chính của Ubiquinone trong mỹ phẩm chăm sóc da:

    • Giảm tác hại của ánh nắng mặt trời cho da

    Theo nghiên cứu, Ubiquinone có khả năng bảo vệ da khỏi tác hại của tia UV. Công dụng này dựa trên khả năng hấp thụ ánh sáng mặt trời và giảm sự tạo ra các gốc tự do trong da bao gồm cả làm chậm quá trình lão hóa, giảm sự xuất hiện của các nếp nhăn và đốm nâu.

    Tuy nhiên, Ubiquinone không thể thay thế cho kem chống nắng vì đây không phải là chất có khả năng bảo vệ hoàn hảo cho da khi tiếp xúc trực tiếp trước tia UV.

    • Kích thích sản sinh collagen và elastin

    Collagen và elastin là hai chất cấu tạo cơ bản của da, giúp da săn chắc và đàn hồi. Khi tuổi tác tăng cao hoặc da bị tác động bởi các yếu tố môi trường như ánh nắng mặt trời, khói bụi sẽ dễ bị lão hóa, hình thành nếp nhăn và giảm sự sản xuất collagen và elastin trong da.

    Ubiquinone giúp kích thích quá trình sản xuất collagen và elastin trong da bằng cách tăng cường sự hoạt động của các tế bào da và cung cấp năng lượng cho chúng. Nó cũng có khả năng tăng cường sự trao đổi chất trong da, giúp da khỏe mạnh và tràn đầy sức sống.

    Vì vậy, việc sử dụng các sản phẩm chứa ubiquinone có thể giúp cải thiện độ đàn hồi và đàn hồi của da, giảm thiểu nếp nhăn và các dấu hiệu của lão hóa, và giúp da trông khỏe mạnh và tươi trẻ hơn.

    • Làm đều màu da

    Ubiquinone được xác định có khả năng làm giảm sự sản sinh của hắc tố melanin trong da, giúp ngăn chặn tình trạng da bị sạm màu, thâm nám. Đồng thời nó cũng có khả năng giúp bảo vệ da khỏi tác hại của ánh nắng mặt trời, giảm sự tạo ra các gốc tự do trong da, làm chậm quá trình lão hóa và bảo vệ da.

    Tìm hiểu về gia công serum chống lão hóa!

    Vai trò dưỡng da của Ubiquinone trong mỹ phẩm

    • Làm giảm nếp nhăn trên da

    Ubiquinone đóng vai trò quan trọng trong việc ngăn ngừa lão hóa da nhờ khả năng kích thích tế bào sản sinh collagen và elastin tốt hơn, đồng thời tăng cường sự trao đổi chất và năng lượng trong tế bào da.

    Bên cạnh đó, Ubiquinone còn có khả năng bảo vệ da khỏi tác hại của các gốc tự do gây hại. Nhờ đó giúp làm giảm và ngăn ngừa nếp nhăn trên da hiệu quả.

    • Cung cấp dưỡng chất phục hồi làn da

    Không chỉ có tác dụng chống gốc tự do bảo vệ da, Ubiquinone còn giúp cung cấp, tăng cường sự trao đổi chất và năng lượng trong tế bào da. Nhờ đó, các tế bào da bị tổn thương có thể được phục hồi và trở nên khỏe mạnh hơn.

    Bên cạnh đó, Ubiquinone còn có khả năng thẩm thấu nhanh và sâu vào da, giúp các thành phần dưỡng chất khác có thể thẩm thấu vào da tốt hơn, cải thiện hiệu quả chăm sóc da.

    Ứng dụng của Ubiquinone trong sản xuất mỹ phẩm

    Với nhiều tác dụng quan trọng đối với làn da, Ubiquinone (Coenzyme Q10) chính là một thành phần được sử dụng phổ biến trong ngành công nghiệp mỹ phẩm và rất được ưa chuộng.

    Trong sản xuất mỹ phẩm, Ubiquinone được dùng phổ biến trong các sản phẩm gồm: kem (serum) chống lão hóa, kem dưỡng ẩm, kem chống nắng, kem làm giảm nếp nhăn, kem làm sáng da, kem dưỡng phục hồi làn da,...

    Hiệu quả chăm sóc và cải thiện làn da của các sản phẩm chứa Ubiquinone phụ thuộc ít nhiều vào nhà sản xuất, công thức, nồng độ phù hợp kết hợp với cả thói quen chăm sóc da hàng ngày. Do đó, khi lựa chọn và sử dụng mỹ phẩm chứa Ubiquinone, bạn cần tham khảo kỹ thông tin.


    CÔNG TY TNHH SẢN XUẤT MỸ PHẨM THANH TRANG

    • Địa chỉ: 45 TTN06, P. Tân Thới Nhất, Q.12, TP.HCM
    • Hotline: 0946.777.522 - 0943.192.038
    • Email: thanhtrangcosmetics@gmail.com
    • Website: https://tatacosmetic.vn/