5 hoạt chất làm trắng da an toàn trong mỹ phẩm

Ngày đăng: 26/04/2023 10:24 AM | Lượt xem:
2565

    Bạn mong muốn sở hữu một làn da trắng sáng mịn màng nhưng không biết nên chọn sản phẩm làm trắng da nào vì thị trường khá đa dạng? Chưa kể đến hiện nay có không ít sản phẩm làm trắng da kém chất lượng hay chứa các thành phần tẩy trắng có thể gây hại cho da.

    Dưới đây Công ty sản xuất mỹ phẩm Thanh Trang bật mí cho bạn 5 hoạt chất làm trắng da “chậm mà chắc” đảm bảo an toàn đang được ưa chuộng trong gia công mỹ phẩm. Đừng bỏ qua nhé!

    Niacinamide

    Niacinamide là một dạng của vitamin B3, có thể được tìm thấy trong nhiều sản phẩm chăm sóc da. Ưu điểm của Niacinamide là có khả năng giúp làm sản sinh melanin - nguyên nhân xuất hiện của đốm nâu, thâm nám trên da. Đồng thời giúp làm tăng độ đàn hồi của da và giảm bớt sự xuất hiện của nếp nhăn.

    Một điểm mạnh khách của niacinamide là nó không gây kích ứng da và không gây ra sự nhạy cảm khi sử dụng. Niacinamide có thể dùng cho mọi loại da, nhất là da dầu, mụn để cải thiện tình trạng.

    Vitamin C

    Vitamin C là một chất chống oxy hóa tự nhiên, có khả năng làm trắng da, làm giảm sự xuất hiện của các vết thâm và tàn nhang. Không những thế, các loại mỹ phẩm chứa thành phần vitamin C như serum, kem dưỡng còn giúp da sản xuất collagen, giúp tăng độ đàn hồi và giảm thiểu các nếp nhăn.

    Bạn có thể nên dùng mỹ phẩm vitamin C vào buổi sáng kết hợp với kem chống nắng. Bạn cũng có thể dùng kết hợp serum vitamin C với Niacinamide hoặc retinol để làm sáng da, thu nhỏ lỗ chân lông và làm mịn da, giảm nếp nhăn rất tốt.

    5 hoạt chất làm trắng da an toàn trong mỹ phẩm

    Arbutin

    Đây cũng là một hoạt chất làm trắng da hiệu quả, an toàn mà bạn không nên bỏ qua. Arbutin có tác dụng làm giảm sản xuất melanin - một chất gây ra sắc tố da - bằng cách ức chế hoạt động của enzyme tyrosinase, làm cho da trở nên sáng hơn và đều màu hơn.

    Dùng mỹ phẩm chứa Arbutin làm trắng da được đánh giá khá cao về độ an toàn so với các hoạt chất khác như Hydroquinone, vitamin C,... Để đạt được kết quả tốt nhất khi sử dụng arbutin để làm trắng da, bạn có thể sử dụng sản phẩm chứa nồng độ arbutin cao và kết hợp với việc bảo vệ da khỏi tác hại của tia UV bằng cách sử dụng kem chống nắng và hạn chế tiếp xúc với ánh nắng mặt trời.

    Retinol

    Retinol là dẫn xuất của vitamin A, được biết đến là một trong những hoạt chất chống lão hóa hiệu quả nhất. Nó có khả năng tăng sản xuất collagen, thúc đẩy quá trình tái tạo da và giúp da trở nên mịn màng và tươi trẻ hơn.

    Sử dụng retinol cũng giúp giảm thiểu các nếp nhăn và làm giảm sự xuất hiện của các vết thâm và tàn nhang. Tuy nhiên, bạn cần lưu ý nên dùng retinol vào buổi tối và bắt đầu từ nồng độ thấp đến nồng độ cao tùy vào mức độ phù hợp của da. Đồng thời kết hợp chống nắng thật tốt cho da.

    Xem chi tiết về gia công kem body retinol tại Tata!

    5 hoạt chất làm trắng da an toàn trong mỹ phẩm

    Tranexamic acid

    Trong nhiều sản phẩm dưỡng trắng da hiện nay không thể thiếu thành phần Tranexamic acid. Đây là một loại axit amin có khả năng làm giảm sự xuất hiện của các đốm nâu và tàn nhang trên da bằng cách ngăn chặn sự di chuyển của hắc tố lên trên bề mặt da.

    Ngoài ra, sử dụng Tranexamic acid còn giúp giảm tình trạng sưng đau, kháng viêm và tăng cường sức đề kháng của da. Tranexamic acid cũng là một hoạt chất an toàn cho da, không gây kích ứng hay gây ra tình trạng khô da.

    Trên đây là 5 hoạt chất làm trắng da an toàn được sử dụng phổ biến trong gia công mỹ phẩm làm trắng da hiện nay. Các hoạt chất này được khuyên sử dụng vì mang lại hiệu quả và an toàn cho da.

    Tuy nhiên, khi sử dụng bạn cần kiên trì, kết hợp với các sản phẩm chăm sóc da khác như tẩy tế bào chết, dưỡng ẩm cho da. Đặc biệt là chống nắng thật tốt cho da để bảo vệ da khỏi tác hại của tia UV.

    Ngoài ra, bạn nên lưu ý rằng không nên sử dụng nhiều loại sản phẩm làm trắng da cùng một lúc. Sử dụng quá nhiều sản phẩm có chứa các hoạt chất làm trắng da có thể gây ra kích ứng, dẫn đến tình trạng da khô, đỏ và ngứa.

    Nếu bạn đang có nhu cầu gia công mỹ phẩm trọn gói với giá tốt để kinh doanh thì hãy liên hệ ngay với Tata để nhận hỗ trợ - báo giá!