Các chất liệu chai lọ đựng mỹ phẩm phổ biến nhất

Ngày đăng: 19/04/2023 09:55 AM | Lượt xem:
2407

    Chai lọ đựng mỹ phẩm là vật dụng không thể thiếu trong ngành công nghiệp mỹ phẩm hiện nay. Nó được sử dụng để bảo quản và bảo vệ các sản phẩm mỹ phẩm như kem dưỡng da, tinh dầu, sữa rửa mặt, nước hoa, son môi, mascara và nhiều sản phẩm khác.

    Có nhiều loại loại chất liệu chai lọ đựng mỹ phẩm phổ biến hiện nay nhưng phổ biến nhất là thủy tinh và các loại nhựa. Cụ thể các loại chất liệu chai lọ mỹ phẩm và cách chọn lựa như thế nào là tốt nhất, bạn có thể tham khảo ngay bài viết đưới đây của Công ty gia công mỹ phẩm Thanh Trang nhé.

    Các loại chất liệu chai lọ đựng mỹ phẩm phổ biến nhất hiện nay

    Thị trường mỹ phẩm hiện nay, bao bì, chai lọ đựng mỹ phẩm khá đa dạng cả về chất liệu, mẫu mã, hình dạng,.... Trong đó riêng về chai lọ đựng mỹ phẩm tùy vào tính chất của sản phẩm, mục đích sử dụng, yêu cầu bảo quản và thẩm mỹ thường chủ yếu gồm có các chất liệu như dưới đây:

    • Thủy tinh

    Thủy tinh là một trong những chất liệu phổ biến nhất được sử dụng trong việc sản xuất chai lọ mỹ phẩm. Sở dĩ chất liệu này được sử dụng nhiều để đựng các loại mỹ phẩm là nhờ các ưu điểm như: dễ dàng nhìn thấy được đặc điểm mỹ phẩm bên trong, độ bền cao, không độc hại, không phản ứng với các thành phần hóa học của sản phẩm và có tính thẩm mỹ cao, dễ thiết kế, in ấn.

    Tuy nhiên, chất liệu thủy tinh cũng có một số hạn chế cơ bản là dễ bị nứt vỡ và trọng lượng nặng hơn so với các loại chất liệu khác.

    Các chất liệu chai lọ đựng mỹ phẩm phổ biến nhất

    • Nhựa PET

    Nhựa PET là chất liệu được sử dụng rộng rãi trong sản xuất chai lọ đựng mỹ phẩm. Chất liệu này có độ trong suốt, dẻo dai, nhẹ, có khả năng chịu lực tốt và không thấm nước. Không những thế, giá thành của chất liệu này không cao nên được nhiều nhãn hàng lựa chọn.

    Nhược điểm lớn nhất của chai lọ mỹ phẩm chất liệu nhựa PET là độ chịu nhiệt kém. Thông thường, nó được dùng để đựng các sản phẩm như nước tẩy trang, sữa rửa mặt, toner, kem chống nắng,...

    • Nhựa HDPE

    Trong số các loại chai lọ đựng mỹ phẩm bằng nhựa thì nhựa HDPE cũng là một trong những chất liệu phổ biến. Đặc điểm của chai lọ chất liệu này là bề mặt láng, mềm dẻo, thường dùng để sản xuất nắp chai hoặc tuýp mỹ phẩm.

    HDPE có độ bền cao, chống chịu nhiệt và chống chịu hóa chất tốt hơn so với nhựa PET. Nhờ đó nó có thể ngăn cản được tác động bên ngoài môi trường lên sản phẩm như ánh nắng mặt trời, độ ẩm,...

    Tuy nhiên, nhựa HDPE dễ thấm màu và hút mùi, nên tách riêng nhựa HDPE với các loại vật liệu khác để tránh làm hư hỏng vỏ ngoài lẫn mỹ phẩm bên trong.

    Ngoài 3 chất liệu chai lọ đựng mỹ phẩm phổ biến nêu trên còn có loại nhựa PP. Đây là chất liệu đầu tiên được sử dụng để sản xuất chai lọ đựng mỹ phẩm. PP có độ bền cao, độ trong suốt tốt và có khả năng chống chịu hóa chất tốt. Tuy nhiên, PP không được đánh giá là chất liệu có khả năng tái sử dụng tốt nhất.

    Các chất liệu chai lọ đựng mỹ phẩm phổ biến nhất

    Nên chọn chai lọ đựng mỹ phẩm chất liệu nào?

    Việc nên chọn chai lọ đựng mỹ phẩm chất liệu nào là tốt và phù hợp nhất phụ thuộc vào nhiều yếu tố, bao gồm tính chất của sản phẩm, mục đích sử dụng, yêu cầu bảo quản và thẩm mỹ. Bạn có thể tham khảo lựa chọn như sau:

    • Chọn chai lọ chất liệu thủy tinh: dành cho sản phẩm chú trọng về mặt thẩm mỹ, mỹ phẩm nhạy cảm với ánh sáng hay có chứa thành phần dễ bị biến chất để bảo quản được tốt hơn và duy trì tính ổn định của sản phẩm.
    • Chọn chai lọ chất liệu nhựa PET hoặc PP: dành cho sản phẩm cần được bảo vệ tối đa khỏi các tác động bên ngoài môi trường như nước hay cần để nâng cao tính thẩm mỹ, dễ thiết kế. Những sản phẩm phù hợp để dụng trong mẫu chai lọ này như kem dưỡng da, sữa rửa mặt, nước hoa, son môi, mascara vì chúng có khả năng chống thấm nước tốt và bảo vệ sản phẩm khỏi tác động bên ngoài.
    • Chọn chai lọ chất liệu nhựa HDPE: dành cho sản phẩm mỹ phẩm có tính chất acid hoặc alkali mạnh.

    Như vậy,  mỗi loại chất liệu chai lọ mỹ phẩm đều có những ưu và nhược điểm riêng phù hợp dùng để đựng các sản phẩm mỹ phẩm khác nhau. Bạn có thể lựa chọn chai lọ với chất liệu phù hợp với sản phẩm của mình.

    Bên cạnh đó cần lưu ý nên sử dụng chất liệu có thể tái sử dụng tốt sẽ giúp giảm thiểu lượng rác thải nhựa trên địa cầu, đóng góp tích cực cho môi trường sống của chúng ta.


    CÔNG TY TNHH SẢN XUẤT MỸ PHẨM THANH TRANG

    • Địa chỉ: 45 TTN06, P. Tân Thới Nhất, Q.12, TP.HCM
    • Hotline: 0946.777.522 - 0943.192.038
    • Email: thanhtrangcosmetics@gmail.com
    • Website: https://tatacosmetic.vn/