Dầu hạnh nhân có tác dụng gì trong sản xuất mỹ phẩm

Ngày đăng: 07/07/2019 11:23 PM | Lượt xem:
4338

    Dầu hạnh nhân là một loại tinh dầu được chiết xuất từ quả hạnh nhân, hay chúng ta còn biết đến với tên gọi phổ biến là quả đào thuộc dòng họ hoa hồng. Tinh dầu hạnh nhân là một nguyên liệu phổ biến được dùng để điều chế các loại mỹ phẩm tự nhiên.

    Nếu bạn muốn biết rõ hơn dầu hạnh nhân trong nguyên liệu mỹ phẩm như thế nào thì những thông tin trong bài viết dưới đây là vô cùng cần thiết nhé!

    Đặc tính của dầu hạnh nhân nguyên liệu làm mỹ phẩm

    Chỉ đứng sau dầu dừa, dầu hạnh nhân được biết đến là một trong những loại nguyên liệu chuyên làm mỹ phẩm handmade. Bạn có biết những đặc tính của tinh dầu hạnh nhân khiến nó trở nên thông dụng, là một nguyên liệu không thể thiếu để làm mỹ phẩm không?

    Dầu hạnh nhân có tác dụng gì trong sản xuất mỹ phẩm

    - Nhiều dưỡng chất

    Trong tinh dầu hạnh nhân có chứa rất nhiều dưỡng chất tốt cho da. Có thể kể đến như: 60% axit oleic – axit béo Omega 9, 30% axit linoleic – axit béo Omega 6 và vitamin E. Những dưỡng chất này thẩm thấu nuôi dưỡng da phát triển khỏe mạnh.

    - Đặc tính để làm mỹ phẩm

    Dầu hạnh nhân làm nguyên liệu mỹ phẩm chủ yếu. Cũng khá ít người dùng trực tiếp tinh dầu hạnh nhân để sử dụng dưỡng da. Tinh dầu hạnh nhân thường được kết hợp với các loại nguyên liệu khác tạo thành hỗn hợp để làm mỹ phẩm chăm sóc da cho các chị em.

    Chính vì đặc tính không tan trong nước, lỏng, có màu vàng nhạt và có mùi hương thơm đặc trưng nên dầu hạnh nhân rất dễ để kết hợp với các nguyên liệu khác để làm ra các loại mỹ phẩm handmade, mỹ phẩm tự nhiên.

    Công dụng của dầu hạnh nhân nguyên liệu mỹ phẩm

    Dầu hạnh nhân thường được dùng là một thành phần có trong công thức làm kem dưỡng trắng, dưỡng ẩm cho da mặt, da body. Bên cạnh đó đây cũng là loại tinh dầu hay được sử dụng làm lotion và sữa tắm. Cụ thể, công dụng mà tinh dầu hạnh nhân mang lại cho da như sau:

    - Ức chế quá trình lão hóa da

    Tinh dầu hạnh nhân thẩm thấu, các dưỡng chất bổ dưỡng có trong tinh dầu đi vào sâu trong tế bào giúp các tế bào bị tổn thương phục hồi lại. Đồng thời giúp cho các tế bào da bình thường tăng sức đề kháng.

    Tinh dầu hạnh nhân giúp cho da luôn được săn chắc, như vậy quá trình lão hóa của da cũng được diễn biến chậm hơn. Dầu hạnh nhân nguyên liệu mỹ phẩm thường có trong công thức làm mỹ phẩm cho đối tượng phụ nữ từ 25 đến 35, giai đoạn da phụ nữ lão hóa nhiều.

    Dầu hạnh nhân có tác dụng gì trong sản xuất mỹ phẩm

    - Bảo vệ da, kháng khuẩn

    Tinh dầu hạnh nhân cũng có khả năng kháng khuẩn vô cùng tốt. Da hàng ngày của chúng ta phải tiếp xúc với hàng trăm loại vi khuẩn khác nhau. Dầu hạnh nhân được ví như những tấm màn che chắn để bảo vệ da khỏi những loại vi khuẩn đó.

    - Kích thích tuần hoàn máu

    Thoa mỹ phẩm tinh dầu hạnh nhân hàng ngày, bạn sẽ có được làn da căng mịn và hồng hào. Bởi dưỡng chất của hạnh nhân tiếp xúc với da sẽ thúc đẩy quá trình tuần hoàn máu dưỡi da nhanh hơn, quá trình thải độc da tốt hơn từ đó da khỏe mạnh và sáng mịn hơn.

    Hướng dẫn sử dụng dầu hạnh nhân nguyên liệu mỹ phẩm

    Dầu hạnh nhân nguyên liệu mỹ phẩm thường chứa trong công thức làm mỹ phẩm cho da khô. Nếu bạn đang có dự định làm mỹ phẩm handmade, mỹ phẩm tự nhiên tại nhà thì có thể mua dầu hạnh nhân về làm các loại kem dưỡng da mặt, kem dưỡng ẩm body, điều chế sữa tắm.

    Bạn có thể dùng hạnh nhân trực tiếp hoặc điều chế với các thành phần nguyên liệu làm mỹ phẩm khác để cho ra loại mỹ phẩm mà mình mong muốn một cách dễ dàng.

    Thanh Trang Cosmetics là đơn vị chuyên gia công mỹ phẩm cao cấp với chi phí cạnh tranh nhất trên thị trường. Thanh Trang Cosmetics đã hợp tác với hàng trăm đối tác có quy mô lớn nhỏ trên toàn quốc.

    Với cơ sở vật chất hiện đại, đội ngũ chuyên gia, nhân công chuyên nghiệp, Thanh Trang Cosmetics chắc chắn là địa chỉ gia công mỹ phẩm mà bạn đang tìm kiếm!


    CÔNG TY TNHH SẢN XUẤT MỸ PHẨM THANH TRANG

    • Địa chỉ: 45 TTN06, P. Tân Thới Nhất, Q.12, TP.HCM
    • Hotline: 0946.777.522 - 0943.192.038
    • Email: thanhtrangcosmetics@gmail.com
    • Website: https://tatacosmetic.vn/