Kinh doanh mỹ phẩm cần vốn bao nhiêu?

Ngày đăng: 18/10/2019 09:10 AM | Lượt xem:
4672

    Để hoạch định được con số chính xác là điều không thể bởi mỗi người lại có mục tiêu, cách thức khác nhau khi kinh doanh mỹ phẩm của mình, từ đó mà sự đầu tư cũng không thể đo đếm được mẫu số chung.

    Vì thế bài viết này sẽ tập trung vào phân tích một số chi phí cơ bản nhất để các bạn có cái nhìn tổng quan về số vốn cần bỏ ra.

    1. Vốn nhập hàng

    Đây luôn là khoản tiền đầu tiên bạn cần nghĩ đến khi bắt đầu kinh doanh bởi hiển nhiên đây là số vốn chiếm tỷ lệ cao nhất trên tổng số tiền phải bỏ ra. Cũng từ số vốn ban đầu đó mà bạn cân nhắc tới các tiêu chí khách hàng, mặt hàng để từ đó tìm tới các nguồn nhập mỹ phẩm cho hợp lý.

    Kinh doanh mỹ phẩm cần vốn bao nhiêu?

    2. Tiền thuê mặt bằng và trang thiết bị của cửa hàng

    Với những bạn có số vốn ít thường sẽ chuyển hướng kinh doanh online để tiết kiệm được khoản kinh phí này. Nhưng tất nhiên với việc sở hữu một cửa hàng để khách hàng có thể tới chọn lựa và mua trực tiếp vẫn là một điểm cộng lớn hơn.

    Đây cũng là khoản đầu tư khiến nhiều chủ kinh doanh “méo mặt” bởi ai cũng muốn cửa hàng mình ở vị trí đẹp, mà vị trí đẹp thì ắt giá thành cũng cao, lại còn phụ thuộc vào cả diện tích nữa.

    Tuy nhiên, các bạn cũng không nên quá đặt nặng về vấn đề này bởi bây giờ, khách hàng quan trọng hơn về chất lượng sản phẩm cũng như cung cách phục vụ hơn.

    Và tất nhiên, có cửa hàng, nhất là shop mỹ phẩm, bạn lại cần đầu tư thêm vào để trang trí một số vấn đề tối thiểu như: hệ thống kệ, đèn, gương, tủ đựng đồ,… chưa kể đến máy tính tiền hay phần mềm quản lý bán hàng, hệ thống camera đề phòng trộm cắp.

    Kinh doanh mỹ phẩm cần vốn bao nhiêu?

    3. Thuê nhân viên

    Đừng lầm tưởng chỉ các cửa hàng mới cần đội ngũ nhân viên. Với việc kinh doanh mỹ phẩm tại cửa hàng, thường sẽ lựa chọn các nhân viên có ngoại hình ưa nhìn, thái độ phục vụ tốt, niềm nở, giao tiếp khéo léo,…

    Còn với các shop online khi kinh doanh đạt hiệu quả nhất định cũng cần tới nhân viên check đơn, nhận đơn, tư vấn online cho khách hàng,… Chưa kể tới một số cửa hàng chuyên nghiệp sẽ tốn thêm khoản phí để đào tạo cho nhân viên mình nữa.

    4. Tiền quảng cáo và tiếp thị cửa hàng

    Khi bắt đầu kinh doanh, bên cạnh câu hỏi: “Kinh doanh mỹ phẩm cần vốn bao nhiêu?”, để shop của mình nhanh tiếp cận được tới khách hàng hơn thì chắc chắn cần bỏ ra một khoản để chạy quảng cáo, dù có là shop online hay offline.

    Có rất nhiều cách để cửa hàng mới có thể được đông đảo người biết tới như chạy quảng cáo trên các trang mạng xã hội, giảm giá khai trương cửa hàng, tặng quà đính kèm khi mua hàng,… hay một số phương thức truyền thống như phát tờ rơi, tổ chức sự kiện, thuê PG,… tùy theo hầu bao của mối shop.

    5. Tiền dự phòng

    Với những kinh nghiệm non nớt khi mới bước vào nghề, cộng thêm một loạt tri ân khi bắt đầu khai trương, rất có thể những tháng đầu bạn sẽ phải chịu lỗ. Tuy nhiên, đây là những khoản phải trích ra và thực sự là cần thiết cho cả quá trình sau này nên hãy mạnh dạn đầu tư nhé.

    Chính vì vậy, việc có một khoản vốn dự trù cũng hết sức quan trọng, ít nhất là để bù lỗ cho những tháng đầu đó hoặc đề phòng các rủi ro bất chợt, hay có thể mở rộng quy mô sản phẩm nào đó chẳng hạn. Nói chung, một khoản tiền backup là việc bạn chắc chắn nên chuẩn bị để công việc kinh doanh được thuận lợi.

    Trên đây là một số khoản chi phí cơ bản nhất mà bạn cần bỏ ra cho câu hỏi: “Kinh doanh mỹ phẩm cần vốn bao nhiêu?”, còn số tiền chi tiết tất nhiên với mỗi người mỗi khác. Chúc các bạn bắt đầu công việc kinh doanh của mình được thành công và dần vào quỹ đạo nhé.


    CÔNG TY TNHH SẢN XUẤT MỸ PHẨM THANH TRANG

    • Địa chỉ: 45 TTN06, P. Tân Thới Nhất, Q.12, TP.HCM
    • Hotline: 0946.777.522 - 0943.192.038
    • Email: thanhtrangcosmetics@gmail.com
    • Website: https://tatacosmetic.vn/