Sự khác nhau giữa Toner và xịt khoáng

Ngày đăng: 07/02/2023 09:18 AM | Lượt xem:
2496

    Toner (nước hoa hồng) và xịt khoáng là 2 sản phẩm quen thuộc, cần thiết trong quy trình chăm sóc da mà có thể ai cũng biết và đã từng sử dụng. Tuy nhiên, cũng có không ít người nhầm lẫn trong việc phân biệt 2 sản phẩm này dẫn đến sử dụng không đúng cách hoặc không phát huy được hiệu quả của chúng đối với làn da.

    Công ty sản xuất mỹ phẩm Thanh Trang sẽ giúp bạn tìm hiểu rõ hơn về toner và xịt khoáng, sự khác biệt để từ đó biết cách phân biệt, lựa chọn và sử dụng giúp làm đẹp da hiệu quả. Cùng tìm hiểu nhé!

    Toner là gì và công dụng

    Toner là sản phẩm dạng nước hoặc lotion được sản xuất ở dạng chai nhựa hoặc chai thủy tinh, chứa các thành phần như HA, tinh chất tự nhiên, vitamin,... Sản phẩm được dùng ngay sau bước rửa mặt giúp làm sạch, cân bằng độ pH trên da và dưỡng ẩm, thu nhỏ lỗ chân lông và ngăn ngừa lão hóa da.

    Trong quy trình chăm sóc da, đây là bước không thể thiếu được các tín đồ làm đẹp coi trọng. Công dụng chính của toner gồm:

    • Hỗ trợ làm sạch sâu cho da: loại bỏ bụi bẩn, bã nhờn tận sâu dưới lỗ chân lông
    • Cân bằng độ pH, bổ sung độ ẩm cho da
    • Dưỡng ẩm, thu nhỏ lỗ chân lông
    • Cung cấp dưỡng chất thiết yếu cho da mềm mịn, ngăn ngừa lão hóa
    • Làm sáng da tự nhiên

    Xem thêm về sản phẩm từ dịch vụ gia công nước hoa hồng!

    Sự khác nhau giữa Toner và xịt khoáng

    Xịt khoáng và công dụng

    Xịt khoáng là sản phẩm dạng dung dịch lỏng chứa hạt khoáng và axit amin được đựng trong các chai có thiết kế dạng phun sương. Khi dùng, bạn chỉ cần nhấn vào nút xịt là các dưỡng chất phủ đều khắp gương mặt.

    Sản phẩm này được khá phổ biến và được nhiều người ưa chuộng sử dụng, nhất là chị em làm việc văn phòng hay những người thường xuyên làm việc ngoài trời. Tại Thanh Trang, các sản phẩm từ gia công xịt khoáng có công dụng:

    • Cấp ẩm tức thì cho da
    • Làm dịu da khi tiếp xúc lâu dưới trời nắng và phòng máy lạnh
    • Bảo vệ da khỏi các tác nhân từ bên ngoài môi trường
    • Giữ lớp trang điểm được bền hơn
    • Làm sạch da tạm thời
    • Chăm sóc tóc, giúp tóc vào nếp

    Sự khác nhau giữa toner và xịt khoáng

    Để phân biệt giữa toner và xịt khoáng có thể dựa vào những điểm khác biệt của chúng qua 2 tác dụng trong dưỡng da và trang điểm. Cụ thể như sau:

    Tác dụng trong dưỡng da

    Công dụng chính của toner là giúp cân bằng độ pH và làm sạch sâu cho da để tăng cường hấp thụ dưỡng chất từ những bước chăm sóc sau. Ngoài ra, dùng toner cũng giúp giữ độ ẩm cho da để tránh bị khô trong thời gian nhất định.

    Trong khi đó, công dụng dưỡng ẩm, làm dịu da lại là công dụng chính chuyên sâu của xịt khoáng nhờ thành phần chủ yếu là nước và dưỡng chất chứa trong đó. Các công dụng khác thường chỉ là bổ trợ.

    Sự khác nhau giữa Toner và xịt khoáng

    Tác dụng trong trang điểm

    Ở điểm này có thể nhận biết được sự khác biệt rõ rệt giữa toner và xịt khoáng. Xịt khoáng được dùng trước khi trang điểm nhằm mục đích dưỡng ẩm cho da và tạo một lớp màng bảo vệ để giữ ẩm lâu dài.

    Sau khi trang điểm xong nếu xịt thêm một lớp khoáng sẽ giúp cho lớp trang điểm trông tự nhiên hơn và quan trọng là lưu giữ được thời gian lâu hơn. Đây chính là một công dụng quan trọng của xịt khoáng trong trang điểm rất được tin tưởng và ưa chuộng.

    Bên cạnh đó, việc xịt khoáng khi trang điểm còn giúp kiểm soát lượng nhờn tiết ra trên da và khiến chúng không làm ảnh hưởng đến lớp trang điểm.

    Trong khi đó, toner chỉ được dùng sau bước trang điểm để hỗ trợ làm sạch sâu cho da, loại bỏ bụi bẩn, tạp chất còn đọng lại trên da, làm thông thoáng lỗ chân lông. Cũng có trường hợp dùng nước hoa hồng trước khi trang điểm để làm mềm da nhưng tác dụng không bằng xịt khoáng.

    Tóm lại, toner và xịt khoáng là 2 sản phẩm hoàn toàn khác biệt. Toner được sử dụng để làm sạch và cân bằng độ pH của da, trong khi xịt khoáng được sử dụng để cung cấp độ ẩm cho da.

    Đến đây chắc chắn bạn đã hiểu và nhận biết được chính xác đâu là toner và đâu là xịt khoáng rồi đúng không? Dựa vào sự khác nhau của 2 sản phẩm, bạn hãy lựa chọn và sử dụng chúng vào đúng mục đích để phát huy công dụng chăm sóc da đạt hiệu quả tốt nhất nhé.

    Ngoài ra, bạn cũng có thể liên hệ tới dịch vụ gia công mỹ phẩm của Tata để được tư vấn!