Vai trò dưỡng ẩm của Essence trong mỹ phẩm

Ngày đăng: 17/04/2023 09:24 AM | Lượt xem:
2686

    Essence là thành phần dưỡng da phổ biến trong mỹ phẩm, nhất là các sản phẩm dưỡng da chuyên sâu dành cho các trường hợp da khô, sạm, lão hóa nhưng không phải ai cũng biết.

    Vậy nếu bạn cũng đang gặp phải các tình trạng về da như vừa nêu thì đừng bỏ qua những thông tin hữu ích về Essence cũng như cơ chế dưỡng ẩm da của Essence trong mỹ phẩm thông qua bài viết dưới đây mà Công ty sản xuất mỹ phẩm Thanh Trang chia sẻ nhé!

    Essence trong mỹ phẩm là gì?

    Essence là sản phẩm dưỡng da có dạng nước lỏng hoặc gel, được dùng như một bước trong chăm sóc da sau khi làm sạch và trước khi sử dụng serum, kem dưỡng.

    Trong mỹ phẩm, Essence được biết đến với công dụng rất tốt trong việc cải thiện độ ẩm, làm dịu da và tăng độ săn chắc, đàn hồi cho da. Tất cả là nhờ vào các thành phần dưỡng chất như axit hyaluronic, peptides, vitamin C, niacinamide, chiết xuất thực vật và khoáng chất.

    Nhờ khả năng dưỡng da chuyên sâu, kết cấu dễ thẩm thấu nhanh và sâu vào da, Essence được rất nhiều người ưa chuộng sử dụng. Tùy vào từng loại sản phẩm, essence có thể có các công dụng và thành phần khác nhau để phù hợp với nhu cầu chăm sóc da của từng người.

    Essence có nhiều loại khác nhau được phân biệt dựa vào thành phần và mục đích sử dụng. Ví dụ Hydrating essence (dưỡng ẩm, cấp ẩm), Brightening essence (làm sáng da, mờ nám), Anti-aging essence (chống lão hóa),...

    Vai trò dưỡng ẩm của Essence trong mỹ phẩm

    Công dụng của Essence đối với làn da

    Khi gia công mỹ phẩm độc quyền thì Essence được biết đến là một sản phẩm chăm sóc da đa năng, có nhiều công dụng quan trọng đối với làn da, bao gồm:

    • Cung cấp độ ẩm cho da: Essence thường chứa các thành phần dưỡng ẩm như axit hyaluronic, glycerin,... giúp cung cấp độ ẩm cho da và giữ ẩm suốt cả ngày.
    • Làm dịu da: Essence có thể chứa các thành phần làm dịu như tảo biển, trà xanh và hoa cúc giúp giảm kích ứng da, đỏ da và viêm da.
    • Tăng cường độ đàn hồi cho da: Các thành phần collagen, elastin, peptide trong essence giúp tăng cường độ đàn hồi cho da, giúp da trở nên săn chắc hơn.
    • Làm sáng và đều màu da: Essence chứa các thành phần như vitamin C, arbutin và niacinamide giúp làm sáng và đều màu da, giảm sự xuất hiện của đốm nâu và tàn nhang trên da.
    • Tẩy tế bào chết: Essence cũng có thể chứa các thành phần tẩy tế bào chết nhẹ nhàng giúp loại bỏ tế bào chết và làm sạch sâu lỗ chân lông, giúp da trông sáng hơn.
    • Kích thích sự sản xuất collagen và elastin: Các thành phần như peptide, vitamin C trong essence giúp kích thích sản xuất collagen và elastin, làm cho da trở nên săn chắc và đàn hồi hơn.

    Tùy thuộc vào loại essence và nhu cầu chăm sóc da của mỗi người, công dụng và hiệu quả của essence cũng sẽ khác nhau. Bạn có thể lựa chọn sản phẩm phù hợp để cải thiện vấn đề da của mình.

    Vai trò dưỡng ẩm của Essence trong mỹ phẩm

    Cơ chế dưỡng ẩm da của Essence trong mỹ phẩm

    Cơ chế dưỡng ẩm da của essence trong mỹ phẩm chủ yếu dựa trên các thành phần chứa trong sản phẩm, bao gồm các loại acid hyaluronic, glycerin, các chiết xuất từ thực vật và các peptide.

    Các thành phần này có khả năng hấp thụ nước, giữ nước và cải thiện độ ẩm cho da. Khi được áp dụng lên da, essence thẩm thấu nhanh chóng và giúp cung cấp độ ẩm cho các tầng da, đồng thời tạo ra một lớp màng bảo vệ da tránh khô, bong tróc. Có thể kể đến như:

    • Acid hyaluronic: đây là một thành phần dưỡng ẩm hiệu quả và phổ biến trong essence. Loại axit này có khả năng giữ nước cao gấp 1000 lần trọng lượng của nó, giúp cung cấp độ ẩm cho da và duy trì độ ẩm bên trong da trong suốt cả ngày.
    • Glycerin: cũng là một thành phần dưỡng ẩm quan trọng trong essence, giúp giữ ẩm cho da và làm cho da mềm mại, mịn màng hơn.

    Ngoài ra, các chiết xuất từ thực vật và các peptide trong essence cũng có thể giúp tăng cường khả năng giữ nước của da bằng cách cải thiện độ đàn hồi và độ mềm mại của da, từ đó giúp giữ cho da luôn tươi trẻ, đàn hồi và mịn màng.

    Tóm lại, cơ chế dưỡng ẩm da của essence trong mỹ phẩm nhất là khi gia công Serum là giúp cung cấp độ ẩm cho da và duy trì độ ẩm bên trong da bằng cách sử dụng các thành phần dưỡng ẩm, giúp giữ cho da luôn mềm mại, mịn màng và tươi trẻ.