Cách chọn và sử dụng BHA cho da khô

Ngày đăng: 03/02/2023 09:11 AM | Lượt xem:
3228

    Không ít người sở hữu làn da khô vẫn còn nghi ngờ về việc có thể sử dụng BHA để tẩy tế bào chết và chăm sóc da. Trên thực tế, BHA vẫn có thể dùng an toàn cho mọi loại da nếu bạn biết sử dụng đúng cách.

    Công ty sản xuất mỹ phẩm Thanh Trang sẽ bật mí cho bạn cách lựa chọn BHA cho da khô và những lưu ý khi sử dụng để vừa mang lại hiệu quả tốt nhất vừa an toàn cho da. Cùng tìm hiểu ngay nhé!

    Làn da khô vẫn dùng được BHA

    Nhiều người hiểu nhầm rằng nếu da khô sử dụng BHA sẽ khiến cho da càng dễ bị khô, bong tróc và không an toàn. Hoặc da khô chỉ có thể dùng tẩy tế bào chết AHA còn BHA là dùng cho da dầu. Thực tế không phải như vậy.

    Thông thường, cơ chế đào thải tế bào chết trên da là tự nhiên. Tuy vậy, có nhiều nguyên nhân khiến cho quá trình này bị chậm lại hoặc yếu dần gây nên tình trạng da bị khô, xỉn màu, lỗ chân lông bít tắc gây mụn. Khi đó, việc tẩy tế bào chết bằng các sản phẩm chuyên dụng trở nên cần thiết.

    Trong gia công serum BHA thì cả BHA và AHA đều là chất có công dụng tẩy tế bào chết cho da. Chúng đều là các axit có nguồn gốc tự nhiên khi sử dụng giúp loại bỏ bụi bẩn, tạp chất, tế bào chết trên da một cách dịu nhẹ, không gây bào mòn da. Do đó, bạn hoàn toàn có thể dùng để cải thiện làn da trở nên tươi sáng, mịn màng săn chắc.

    Cách chọn BHA cho da khô

    Cách chọn BHA cho làn khô

    Như đã nói, những ai có làn da khô vẫn có thể sử dụng BHA để chăm sóc da một cách an toàn. Bạn chỉ cần biết cách lựa chọn sản phẩm phù hợp và tuân thủ một số nguyên tắc cơ bản là được. Dưới đây là một số lời khuyên chuyên gia dành cho bạn:

    Lựa chọn nồng độ BHA phù hợp

    Theo lời khuyên, đối với tất cả mọi loại da khi dùng BHA để tẩy tế bào chết và chăm sóc da đều nên bắt đầu từ sản phẩm có nồng độ thấp tới cao. Bạn nên để da làm quen với nồng độ ban đầu là 1%.

    Khi da đã quen hơn và không có dấu hiệu kích ứng thì có thể tăng lên nồng độ 2%. Trong quá trình sử dụng bạn cần chú ý tới làn da của mình và tránh nôn nóng.

    Nên chọn sản phẩm có kết cấu mỏng nhẹ

    BHA có kết cấu dạng lotion mỏng nhẹ là phù hợp nhất giúp tăng độ ẩm và dễ dàng thấm nhanh qua da. Nhờ đó làm giảm tình trạng da khô, căng tức.

    Nên chọn BHA có chứa thành phần dưỡng ẩm

    Hiện nay, nhiều sản phẩm BHA có bổ sung các thành phần dưỡng ẩm như glycerin, chiết xuất tự nhiên (cam thảo, yến mạch,...) có tác dụng dưỡng ẩm và phục hồi da rất tốt. Do đó, bạn nên ưu tiên lựa chọn những sản phẩm dạng này rất phù hợp với làn da khô.

    Chọn sản phẩm có nguồn gốc xuất xứ rõ ràng

    Các sản phẩm có nguồn gốc xuất xứ rõ ràng đảm bảo chất lượng và độ an toàn luôn là sự lựa chọn hàng đầu mà bạn không thể bỏ qua.

    Cách chọn BHA cho da khô

    Những lưu ý khi sử dụng BHA cho làn da khô

    BHA là axit có nguồn gốc tự nhiên khi hoạt động trên da có khả năng làm sạch da ở tầng sâu của lỗ chân lông giúp loại bỏ bụi bẩn, bã nhờn, lớp tế bào chết rất hiệu quả. Hiện nay, đây là dòng sản phẩm đang rất được ưa chuộng.

    Theo chuyên gia, tất cả các loại da đều có thể sử dụng tốt các sản phẩm từ BHA. Nếu bạn sở hữu là da khô thì cần chú ý một số điều dưới đây khi dùng BHA sẽ mang lại hiệu quả cao và an toàn:

    • Sử dụng BHA từ nồng độ thấp tới nồng độ cao. Nên chọn sản phẩm có nồng độ 1% để làm quen trước và sử dụng với tần suất 1 - 2 lần/tuần. Sau đó tăng dần lên khi da đã quen với BHA và không có biểu hiện kích ứng.
    • Tăng cường dưỡng ẩm trong thời gian sử dụng BHA. Bạn có thể chọn các sản phẩm dùng kèm như HA (hyaluronic axit), glycerin, niacinamide, peptides,....
    • Chú ý chống nắng thật kỹ cho da. Bạn nên chọn kem chống nắng có chỉ số từ 30+ trở lên để bảo vệ da.

    Ngoài ra, trong quá trình sử dụng nếu gặp phải bất cứ biểu hiện gì về kích ứng thì bạn nên giảm tần suất và lượng sản phẩm. Thêm vào đó tăng cường dưỡng ẩm và phục hồi da.

    Trường hợp các biểu hiện kích ứng không giảm hoặc nặng thêm thì bạn nên ngưng hoàn toàn việc sử dụng sản phẩm và chỉ chú trọng dưỡng phục hồi da và chống nắng.

    Tìm hiểu chi tiết về dịch vụ gia công mỹ phẩm của Thanh Trang Cosmetic tại đây!